Người dân Hải Dương và Quảng Ninh không được vào Hải Phòng

Từ 18 giờ ngày 28/1, 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố Hải Phòng bằng đường bộ sẽ được tái kích hoạt.
Hải Phòng tập trung kiểm soát từ cửa ngõ tới khu dân cư Các chuyến bay đến Hà Nội phải hạ cánh ở Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng Nam thanh niên "múa" côn nhị khúc tấn công CSGT

Ngay sau khi thiết lập các biện pháp kiểm soát dịch tại khu vực giáp ranh với hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, Hải Phòng sẽ triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nữa. Ngày 28/1, Công an TP Hải Phòng cho biết đang khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp từng tiếp xúc với 5 trường hợp F1 là người Hải Phòng đang làm việc tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553.

TP Hải Phòng tăng cường truy vết các đối tượng liên quan tới 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19
TP Hải Phòng tăng cường truy vết các đối tượng liên quan tới 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Trưa 28/1, UBND TP Hải Phòng đã có công văn khẩn thông báo chỉ đạo về việc thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa phương này bằng đường bộ.

Theo đó, từ 18 giờ ngày 28/1, người dân, công nhân, người lao động đến từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh không được vào thành phố Hải Phòng; nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại, không về tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh. Khuyến khích các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại Hải Phòng làm việc.

8 chốt kiểm soát sẽ bắt đầu hoạt động từ 18 giờ ngày 28/1/2021
8 chốt kiểm soát sẽ bắt đầu hoạt động từ 18 giờ ngày 28/1/2021

Các chốt sẽ được thiết lập tại các địa bàn giáp ranh chủ yếu giữa Hải Phòng với 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Mỗi chốt sẽ bố trí 48 người, do lực lượng của Công an TP Hải Phòng làm chốt trưởng. Cụ thể công an có 20 người (do Công an TP Hải Phòng điều động), quân đội 20 người (do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố điều động), y tế (8 người do Sở Y tế điều động). Các lực lượng này sẽ chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Nhiệm vụ chính của các chốt này là tiến hành kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào Hải Phòng, nhằm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Các chốt đồng thời có trách nhiệm gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Chốt số 1: Tại chân cầu Đá Bạc - QL10, H.Thủy Nguyên.

Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, Q.Hải An.

Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, Q.Dương Kinh.

Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống QL10, H.An Lão.

Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, QL5A, H.An Dương.

Chốt số 6: Tại QL17B, phía H.An Dương (khu vực tiếp giáp H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Chốt số 7: Tại ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, H.Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp H.Tiên Lãng).

Chốt số 8: Tại QL37, khu vực cầu Chanh, H.Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Phạm Mạnh
Phiên bản di động