Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa đến từ Hải Dương

Trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội, TP Hải Phòng sẽ dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương, đồng thời tăng cường lực lượng, biện pháp phòng chống dịch khu vực giáp ranh.
Hải Phòng: Bỏ yêu cầu phải xin giấy xác nhận khi ra, vào thành phốMâu thuẫn tình cảm, thanh niên đốt nhà bạn gái vào mùng 1 Tết Bến xe vắng khách chiều 30 Tết

Chiều 16/2, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng BCĐ Phòng chống Covid-19 thành phố làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống Covid-19.

Hải Phòng tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư và tại các cửa ngõ thành phố nhằm phát hiện sớm những người đi/đến qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp.
Hải Phòng tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư và tại các cửa ngõ thành phố nhằm phát hiện sớm những người đi/đến qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp.

Trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ 16/2 đến 3/3), thành phố Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương. Ông Tùng yêu cầu trường hợp công dân của tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Cùng với đó, các công dân Hải Phòng không đi đến tỉnh Hải Dương, trường hợp cần thiết phải đi Hải Dương phải có giấy xác nhận của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Khi trở lại, phải vào khu cách ly tập trung và phải chi trả chi phí cách ly.

Đối với các lái xe chở hàng đi tỉnh Hải Dương, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của UBND xã, phường, thị trấn; khi trở về phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu để xét nghiệm, nếu cố tình về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung và phải chi trả chi phí cách ly.

Người dân chỉ có thể đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thay thế cho đường Quốc lộ 5
Người dân chỉ có thể đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thay thế cho đường Quốc lộ 5

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng dừng các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương; các xe chở hàng hóa và chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương phải đi và về theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Quốc lộ 10.

"Các chốt kiểm soát của thành phố tăng cường kiểm soát các công dân từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại, đặc biệt là người trên các xe tải, xe container và xe cứu thương (mỗi xe chỉ được 1 lái xe và 1 phụ xe). Công an thành phố tổng kiểm tra lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương" - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh.

TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động tất cả nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h ngày 16/2 đến khi có thông báo mới.

Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động