Hải Phòng: Dán logo theo màu cho xe tải để kiểm soát dịch

Sau khi phát hiện 2 lái xe tải đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu dương tính với Covid-19, TP Hải Phòng yêu cầu các xe vận tải ra vào thành phố phải dán logo để kiểm soát.
Hải Dương: Binh đoàn xe tải "vô tư" qua chốt kiểm dịch trước mắt lực lượng chống dịch Tài xế cảm kích quỳ biết ơn người dân ứng cứu sau tai nạn kinh hoàng Bị xe tải tông, hai vợ chồng tử vong trên Quốc lộ 3

UBND TP Hải Phòng ra văn bản chỉ đạo thắt chặt việc kiểm soát xe tải ra vào thành phố. Theo đó, các cơ quan chức năng thực hiện quản lý các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố phải dán logo theo từng nhóm.

Lực lượng công an được huy động điều tiết giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các chốt kiểm soát
Lực lượng chốt trực sẽ tiến hành kiểm soát các phương tiện vận tải theo màu sắc logo

Đối với tài xế lái xe từ Nghệ An trở vào phía Nam được xác định là nhóm nguy cơ cao nên ngoài việc phải có giấy xét nghiệm trong 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm thì trên xe phải dán logo màu đỏ.

Phương tiện từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía Bắc thuộc vào nhóm nguy cơ được dán logo màu vàng.

Phương tiện hoạt động trong địa bàn thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp dán logo màu xanh.

UBND thành phố chỉ đạo, Sở GTVT Hải Phòng có trách nhiệm công khai mẫu logo, cung cấp cho chốt cửa ngõ các logo màu đỏ, vàng để dán cho các phương tiện vận tải ngoại tỉnh vào thành phố. Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa của thành phố dán các logo theo quy định.

Tại các chốt cửa ngõ, các phương tiện vận tải được dán bổ sung logo màu đỏ, màu vàng theo quy định.

Mẫu logo được dán trên xe tải nhằm mục đích kiểm soát dịch bệnh
Mẫu logo được dán trên xe tải nhằm mục đích kiểm soát dịch bệnh

Đối với phương tiện thuộc nhóm nguy cơ cao thường xuyên ra/vào thành phố ngoài việc đã dán logo màu đỏ thì mỗi lần ra/vào lái xe vẫn phải dừng để kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh hoặc Real-Time PCR có giá trị 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm.

TP Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, không cho các trường hợp chưa làm xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh hoặc Real-Time PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày) và phương tiện không gắn logo vào kho hàng, bến bãi.

Tại các kho bãi, bố trí khu vực riêng cho các xe có nguy cơ cao vào bốc xếp hàng. Riêng các phương tiện dán logo màu xanh không phải kiểm tra.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động