Hải Dương: Binh đoàn xe tải "vô tư" qua chốt kiểm dịch trước mắt lực lượng chống dịch

Hàng loạt lái xe tải chở đất từ tỉnh Bắc Giang về Hải Dương "vô tư" xuống xe, tự mở barie để đi qua chốt kiểm dịch, trong khi các lực lượng liên ngành tại chốt lại "ngồi bấm điện thoại".
VSIP ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hải Dương Hơn 22.000 thí sinh Hải Dương bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên Hơn 22.000 thí sinh Hải Dương làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Người dân tại xã Lê Lợi (TP Chí Linh, Hải Dương) phản ánh về việc hàng loạt xe tải có tải trọng lớn chở đất “ngang nhiên” chạy qua chốt kiểm dịch tại điểm giáp ranh giữa tỉnh Hải Dương và Bắc Giang mà không bị kiểm soát về dịch tễ.

Theo phản ánh, tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên quốc lộ 37 thuộc địa bàn xã Lê Lợi - nơi giáp ranh với huyện Lục Nam (Bắc Giang) - kiểm soát người và phương tiện đi lại từ Bắc Giang về Hải Dương và ngược lại. Tại đây, nhiều xe tải có tải trọng lớn gắn logo của Công ty TNHH Hoàng Dương chở đất chạy trên QL37 hướng huyện Lục Nam sang Hải Dương.

Đoàn xe tải chất đầy đất, đến chốt kiểm dịch và "vô tư" tự ý tháo barie "thông chốt" mà không cần khai báo và lực lượng chức năng, cũng không cần kiểm tra thân nhiệt, giấy tờ. Trong khi đó, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương thì đang căng mình chống dịch.

Hải Dương: Binh đoàn xe tải "vô tư" tự mở barie đi qua chốt kiểm dịch
Lái xe xuống và thoải mái tự ý mở barie để cho xe đi qua chốt mà không cần khai báo y tế hay đo thân nhiệt.

Khi xe đến chốt kiểm dịch, lái xe xuống và thoải mái tự ý mở barie rồi cho xe đi qua. Sau đó lái xe quay lại và tự đóng barie. Cứ thế, trong hơn 2 giờ đồng hồ có đến hàng chục xe tải và lái xe “ngang nhiên” đi qua chốt mà không hề có một cán bộ trực chốt nào ra kiểm tra theo quy định.

Điều ngạc nhiên là, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 với quân số từ các ban, ngành, lực lượng chức năng nhưng lại để lái xe “ngang nhiên” xuống mở barie cho xe đi qua mà không có một cán bộ nào ra kiểm tra.

Những xe tải này đi qua địa bàn xã Lê Lợi, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh) rồi đổ đất vào Dự án chống ngập úng và nuôi trồng thủy sản xã Hưng Đạo.

Trước đó, ngày 9/6/2021, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản đồng ý cho phép phương tiện vận chuyển đất đắp lưu thông qua chốt kiểm dịch Covid-19 để phục vụ dự án chống ngập úng và nuôi trồng thủy sản khu vực xã Hưng Đạo.

Hải Dương: Binh đoàn xe tải "vô tư" tự mở barie đi qua chốt kiểm dịch
Sau đó, lái xe quay lại và tự đóng barie lại.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho phép phương tiện vận chuyển đất đắp lưu thông qua chốt kiểm dịch Covid-19 để phục vụ thi công Dự án chống ngập úng và nuôi trồng thủy sản khu vực xã Hưng Đạo theo nội dung đề nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tại Văn bản số 300/BQLDA ĐHDA3 ngày 4/6/2021. Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về việc bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định đối với người và phương tiện vận chuyển đất đắp lưu thông qua chốt kiểm dịch Covid-19 để phục vụ thi công Dự án chống ngập úng và nuôi trồng thủy sản khu vực xã Hưng Đạo.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Việc đoàn xe vô tư "thông chốt" mà không hề tiến hành các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra người và phương tiện chở hàng mỗi khi qua chốt, khiến dự luận không khỏi lo ngại và đặt câu hỏi “liệu có sự ưu ái” cho Công ty TNHH Hoàng Dương, cũng như nguy cơ tạo "lỗ hổng" trong công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Doãn Hưng - Hoàng Duy
Phiên bản di động