Hải Dương: Tưng bừng "Lễ hội thu hoạch cà rốt năm 2022"

Lễ hội thu hoạch cà rốt của tỉnh Hải Dương được tổ chức vào thời điểm đầu xuân, để tỏ lòng thành kính với đất trời đã ưu đãi về điều kiện tự nhiên, cầu mong vụ mùa những năm tiếp theo được mưa thuận, gió hòa, cà rốt bội thu, được mùa, được giá.
Lần đầu tiên Hải Dương tổ chức "Lễ hội thu hoạch cà rốt" Hải Dương: Đảm bảo các nghi lễ tại Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đúng truyền thống, an toàn Hải Dương: Ấn định thời gian tổ chức "Lễ trải nghiệm thu hoạch cà rốt"

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới Nhâm Dần, ngày 15/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức “Lễ Hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022”. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại nông sản chủ lực của tỉnh.

Hải Dương: Tưng bừng
Các đại biểu tham dự lễ hội.

Đến dự có đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT; Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của bộ, ngành Trung ương và cùng các cơ quan thông tấn báo chí, các nghệ sĩ, các vận động viên...

Hải Dương: Tưng bừng
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ hội.

Cà rốt là một trong 8 nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương, được sản xuất tập trung hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, tập trung chủ yếu tại một số xã của huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và thành phố Chí Linh tạo nên những cánh đồng thẳng cánh cò bay trên vùng đất bãi phù sa ven sông Thái Bình và sông Kinh Thầy.

Hải Dương: Tưng bừng
Các đại biểu ấn nút khai "Hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022"

Diện tích gieo trồng hàng năm khoảng 1.600ha, sản lượng trên 80.000 tấn/năm, được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGap, GlobalGap) phục vụ tiêu dùng trong nước và 80% sản lượng xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Malaysia, Singapore, Trung Đông,…

Bên cạnh đó, có các nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng là những người con của Hải Dương về với Lễ hội thu hoạch cà rốt năm 2022.

Hải Dương: Tưng bừng
NSUT Đăng Dương biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội
Hải Dương: Tưng bừng
Danh hài Bình Trọng cùng 3 cầu thủc bóng đá Đội tuyển quốc gia Việt Nam đều trưởng thành từ đội tuyển bóng đá U11 Hải Dương là Hoàng Đức, Trọng Đại và Đức Chiến tại lễ hội
Hải Dương: Tưng bừng
Sản phẩm nghệ thuật từ cà rốt

Lễ Hội thu hoạch cà rốt của tỉnh được tổ chức vào thời điểm đầu xuân, để tỏ lòng thành kính với đất trời đã ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thành kính với cha ông đã đúc rút, gìn giữ, trao truyền nghề cho con cháu, cầu mong vụ mùa những năm tiếp theo được mưa thuận, gió hòa, cà rốt bội thu, được mùa, được giá. Đồng thời, mong muốn được quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà rốt của tỉnh Hải Dương tới đông đảo thị trường trong và ngoài nước.

Hải Dương: Tưng bừng
Các sản phẩm cà rốt được trưng bày tại lễ hội
Hải Dương: Tưng bừng
Hải Dương: Tưng bừng "Lễ hội thu hoạch cà rốt năm 2022"
Lễ cắt băng xuất khẩu đưa sản phẩm cà rốt của tỉnh Hải Dương xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Trung Đông…
Hải Dương: Tưng bừng
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp xuất khẩu cà rốt
Hải Dương: Tưng bừng
80% sản lượng cà rốt Hải Dương được sơ chế, bảo quản lạnh xuất khẩu củ tươi sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Malaysia, Singapore, Trung Đông,… còn lại 20% tiêu thụ trong nước dạng củ tươi, nước ép, mứt và cà rốt xấy khô cung cấp làm gia vị cho nhà máy sản xuất mì tôm, cháo ăn liền
Hoàng Duy
Phiên bản di động