Hải Dương: Ấn định thời gian tổ chức "Lễ trải nghiệm thu hoạch cà rốt"
Người dân TP Hải Dương du xuân trong tiết khí Lập Xuân Ra ruộng ngày đầu năm mới, nông dân hy vọng vào thời tiết "mưa thuận gió hòa" Đi lễ đầu năm, người dân mong bình an trong năm mới |
Chiều 7/2, UBND tỉnh Hải Dương họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ trải nghiệm thu hoạch cà rốt năm 2022.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Trần Văn Quân yêu cầu các ngành, địa phương liên quan lên kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ Trải nghiệm thu hoạch cà rốt năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân phát biểu tại cuộc họp |
Dự kiến, buổi lễ tổ chức 1/2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 18/2. Buổi lễ nhằm tăng cường quảng bá chất lượng, thương hiệu và kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cà rốt, hành tỏi của tỉnh. Giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các chính sách khuyến khích, ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị nông sản chủ lực và sản phẩm cà rốt theo hướng bền vững.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân nhấn mạnh Hải Dương có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp với đa dạng sản phẩm và không phụ thuộc vào bất kỳ thị trường nào nên tiêu thụ thuận lợi. Tuy nhiên, do truyền thông còn nhiều hạn chế nên hiệu quả chưa cao.
Để Lễ Trải nghiệm thu hoạch cà rốt năm 2022 của Hải Dương đạt kết quả tốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân yêu cầu việc tổ chức buổi lễ đơn giản, gần gũi với sản xuất nông nghiệp và nông dân, tránh rườm rà. Trong buổi lễ, Ban tổ chức nên tổ chức mini game để các đại biểu, khách mời trải nghiệm hoạt động thu hoạch cà rốt tại ruộng ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng); Bố trí các khu trưng bày nông sản, sản phẩm tiêu biểu của huyện Cẩm Giàng và thị xã Kinh Môn như cà rốt, hành tỏi, sắn dây, cam, gạo nếp cái hoa vàng... Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh rà soát và lên danh sách những doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các quốc gia đang tiêu thụ cà rốt để mời tham dự Lễ Trải nghiệm. Các đơn vị truyền thông tăng cường hoạt động quảng bá về sản phẩm cà rốt, hành tỏi...
Đồng chí cũng lưu ý về vấn đề truyền thông còn chưa sâu rộng, nên sức lan tỏa chưa cao. Do vậy, để kế hoạch thực hiện được hiệu quả, các cơ quan truyền thông trong tỉnh cần có sự phối hợp mở rộng, kết nói với nhiều cơ quan báo chí trong nước để tạo sức hút và quảng bá rộng rãi các sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh rà soát và lên danh sách những doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các quốc gia đang tiêu thụ cà rốt để mời tham dự Lễ Trải nghiệm. Các đơn vị truyền thông tăng cường hoạt động quảng bá, tập trung vào những sản phẩm đặc sắc như: cà rốt (Đức Chính – Cẩm Giàng) hay hành tỏi, thanh long, cam... tại xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh sớm hoàn thiện kế hoạch, trình UBND tỉnh để có thể triển khai thực hiện đảm bảo thời gian, chất lượng và hiệu quả.