Hải Dương: Sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi từ quý II/2022

Sở Y tế Hải Dương đã xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hải Dương lấy ý kiến về việc mở cửa lại hoạt động du lịch

Trùng tu nghi môn đền An Liệt có làm hỏng di tích cấp quốc gia? Hải Dương: Điều chỉnh quy hoạch Cụm công nghiệp Ba Hàng

Theo đó, thời gian từ quý II/2022 đến hết năm 2022, Hải Dương sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid 19 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có khoảng 237 nghìn trẻ trong độ tuổi này.

Hải Dương: Kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi
Hải Dương sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 237.000 trẻ, dự kiến triển khai từ quý II/2022 đến hết năm 2022.

Việc tiêm chủng sẽ được tổ chức triển khai thí điểm tại Trường Trung học cơ sở Tân Bình, thành phố Hải Dương, sau đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh và được chia làm 3 đợt.

Cụ thể, đợt 1, triển khai tiêm lưu động tại cơ sở giáo dục cho học sinh khối lớp 6 của các Trường Trung học cơ sở.

Đợt 2, tổ chức triển khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 11 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch của tỉnh. Riêng các Trung tâm Bảo trợ xã hội có thể tổ chức điểm tiêm lưu động tại các Trung tâm Bảo trợ cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Đợt 3, sau khi hoàn thành tiêm tại các cơ sở giáo dục, Trung tâm Bảo trợ xã hội... cho đối tượng trên thì triển khai tiêm tại điểm tiêm cố định (Trạm Y tế tuyến xã) cho các trẻ từ 5 tuổi, các trẻ không theo học tại các cơ sở giáo dục và tiêm vét cho các trẻ chưa được tiêm trong đợt 1, đợt 2.

Tùy theo số lượng vaccine được phân bổ từng đợt, các địa phương tham mưu cho Ban chỉ đạo quyết định số lượng học sinh, số cơ sở giáo dục triển khai tiêm từng đợt phù hợp với thực tế. Triển khai tiêm ngay khi tiếp nhận vaccine và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế.

Sở Y tế phấn đấu trên 90% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

PV
Phiên bản di động