Hải Dương lấy ý kiến về việc mở cửa lại hoạt động du lịch

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi các ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh và một số đơn vị để lấy ý kiến về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn trong điều kiện bình thường mới.
Hải Dương: Điều chỉnh quy hoạch Cụm công nghiệp Ba Hàng Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương: Ninh Giang còn nhiều hạn chế cần khắc phục Toạ đàm xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc vào Hải Dương

Theo đó, để thực thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Kế hoạch số 304/KH-UBND ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh Hải Dương về triển khai các hoạt động kích cầu và phục hồi du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2022, Sở VHTTDL đã dự thảo phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong điều kiện bình thường mới.

Đền Thờ Chu Văn An – Địa Điểm Du Lịch Đẹp Gần Hải Dương
Đền Thờ Chu Văn An - Địa Điểm Du Lịch Đẹp tại Hải Dương.

Trong dự thảo, Sở VHTTDL đề xuất các phương án cụ thể để đón tiếp an toàn đối với khách du lịch quốc tế và khách nội địa đến Hải Dương. Trong đó, đối với khách du lịch quốc tế đề xuất phải có phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương. Khách du lịch nội địa đến tỉnh Hải Dương tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định.

Trường hợp nếu xuất hiện một trong các dấu hiệu bất thường về sức khỏe và có triệu chứng của mắc COVID-19, khuyến khích tự thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại nơi lưu trú. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 phải báo ngay cho cơ quan y tế để được quản lý và hướng dẫn cách ly theo quy định.

Dự thảo phương án cũng phân rõ trách nhiệm của các ngành có liên quan như: Sở VHTTDL, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động , Thương bình và Xã hội, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh và các cơ sở kinh doanh du lịch...

Sở VHTTDL thực hiện việc lấy ý kiến đến hết ngày 12/4 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

PV
Phiên bản di động