Hải Dương: Lơ là phòng chống dịch, một trường THPT phải tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường cho đến hết ngày 13/3, đồng thời rà soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch mới được đón học sinh đi học trở lại.
Hải Dương có 2 tân Phó Chủ tịch tỉnh Lãnh đạo tỉnh Hải Dương làm việc tại thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng Hải Dương: Hơn 200 người tiêm vaccine COVID-19, sức khỏe đều ổn định

Ngày 9/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đã thành lập 2 đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) thuộc các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện và Bình Giang.

Các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện và Bình Giang là những địa phương được phép cho học sinh lớp 12 quay trở lại học tập sau khi Hải Dương dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn tỉnh.

Kiểm tra tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan (huyện Bình Giang), đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục học sinh lớp 12 không đeo khẩu trang, tụ tập đá bóng, không giữ khoảng cách tối thiểu.

Theo phân phối chương trình, tiết học môn thể dục của lớp 12C sáng 9/3 là nhảy xa nhưng giáo viên lại cho học sinh đá bóng. Nhà trường cũng chưa bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, dán thông báo quy định, khuyến cáo "5K" tại khu vực cổng trường, trước cửa các lớp học...

Học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện) không đeo khẩu trang trong tiết thể dục, không đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện) không đeo khẩu trang trong tiết thể dục, không đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường cho đến hết ngày 13/3, đồng thời rà soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch mới được đón học sinh đi học trở lại; tăng cường tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K".

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Thanh Miện), đoàn kiểm tra phát hiện giáo viên và đa số học sinh của một lớp 12 không đeo khẩu trang trong tiết thể dục. Nhiều học sinh một lớp 12 khác cũng tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang trong tiết học giáo dục quốc phòng.

Hải Dương: Lơ là phòng chống dịch, một trường THPT phải tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường
Lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Hải Dương và Đào tạo nhắc nhở Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Miện III phải tăng cường công tác tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K".

Các cơ sở giáo dục còn lại cơ bản chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, song cá biệt vẫn còn một số học sinh không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách...

Ngoài trường hợp của Trường THPT Vũ Ngọc Phan, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục còn lại tiếp tục rà soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch theo "Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương" đã được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương ban hành.

Nhiều học sinh lớp 12 Trường THPT Vũ Ngọc Phan (Bình Giang) không đeo khẩu trang khi đến trường.
Nhiều học sinh lớp 12 Trường THPT Vũ Ngọc Phan (Bình Giang) không đeo khẩu trang khi đến trường.

Lãnh đạo Sở cũng đồng thời nghiêm túc phê bình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong trường...

Hoàng Duy
Phiên bản di động