Hải Dương: Dừng tổ chức ăn bán trú; tạm dừng các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng tổ chức ăn bán trú; tạm dừng các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa khi học sinh đi học trở lại.
Hải Dương thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Hải Dương: Vận tải hành khách hoạt động trở lại Hải Dương: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo đó, khi học sinh đi học trở lại các trường căn cứ hướng dẫn của Sở các cơ sở giáo dục thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục, bảo đảm thực hiện nghiêm túc kế hoạch năm học.

hai duong dung to chuc an ban tru tam dung cac hoat dong trai nghiem ngoai khoa
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT).

Các cơ sở giáo dục phải tạm dừng việc tổ chức chào cờ tập trung toàn trường, không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường; tạm dừng tổ chức ăn bán trú cho đến khi có thông báo mới.Trước khi đón học sinh trở lại trường các cơ sở giáo dục phải thực hiện phun thuốc khử trùng trường, lớp, lau bàn ghế, trang thiết bị dạy học

Về công phòng, chống dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh theo mùa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Từ ngày 22/4/2020, các cơ sở giáo dục khẩn trương thực hiện phun thuốc khử trùng trường, lớp, lau bàn ghế, trang thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục phải chuẩn bị các điều kiện y tế cho cán bộ, giáo viên, học sinh phòng dịch theo đúng quy định của ngành Y tế (nhiệt kế hồng ngoại, dung dịch rửa tay, xà phòng...). Khuyến khích các nhà trường lắp bổ sung vòi nước sạch tại những địa điểm thuận tiện để giáo viên, học sinh có thể thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; bố trí dung dịch sát khuẩn tại lớp, phòng họp hội đồng, phòng chờ của giáo viên.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên tuyền để người dân, phụ huynh học sinh hiểu, đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho con em trở lại trường; tuyên truyền, hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ngoài ra, các cơ sở hướng dẫn giáo viên, học sinh tự kiểm tra thân nhiệt, nếu thân nhiệt cao, sức khỏe không bình thường thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe. Giao cho giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp đo thân nhiệt cho từng học sinh trước khi vào lớp và có sổ nhật ký ghi chép hàng ngày.

Nhà trường phải kiểm soát, quản lý chặt chẽ người ra vào khuôn viên; trong giờ nghỉ giải lao hạn chế việc học sinh đi lại, giao lưu giữa các lớp.

Thực hiện nghiêm việc không tham gia các sự kiện đông người ngoài nhà trường, giữ khoảng cách trong giao tiếp, kê khai y tế, ghi nhật ký cá nhân để sẵn sàng có thông tin chính xác cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động