Hà Nội: Thêm một tuyến du lịch đường sông qua Bát Tràng

Hà Nội sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên trong thời gian tới.
Tích cực số hóa làng gốm Bát Tràng Tháng 3/2024, khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục tăng Khách Tây thích thú với lễ hội truyền thống tại Hà Nội

Với mục tiêu khẳng định vị thế là trung tâm du lịch lớn của cả nước, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2024-2025. Kế hoạch này đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, hứa hẹn đưa ngành du lịch Hà Nội lên một tầm cao mới.

Để tạo dựng và củng cố hình ảnh du lịch của Thủ đô như một điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh mới, các đơn vị được yêu cầu xây dựng kế hoạch và tổ chức các chuỗi sự kiện du lịch, đồng thời hỗ trợ phát triển các điểm đến du lịch tại các khu vực khác nhau như quận, huyện, thị xã. Ngoài ra, cũng cần lập kế hoạch và triển khai các chiến lược quảng bá hình ảnh du lịch của thủ đô trên các nền tảng số và mạng xã hội như Facebook, YouTube, Tiktok,... để thu hút sự quan tâm và tham quan từ phía khách du lịch.

Trong kế hoạch này, Hà Nội đặt mục tiêu tăng tốc việc xây dựng và hoàn thiện quy hoạch cho một số khu vực chuyên biệt trong lĩnh vực du lịch. Các dự án phát triển du lịch trọng điểm sẽ tập trung tại những địa danh như Ba Vì, Hương Sơn - Quan Sơn, núi Sóc - hồ Đồng Quan, hồ Đồng Mô,...

Hà Nội: Thêm một tuyến du lịch đường sông qua Bát Tràng
Tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên sẽ được mở ra trong thời gian tới.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên và tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch đường sông…

Trong năm 2024, Thủ đô cũng sẽ hoàn thiện 2 tuyến du lịch văn hóa - làng nghề: Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức…

Hà Nội phấn đấu năm 2025, Thủ đô đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế); Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130.000 tỉ đồng.

Tỉ lệ đóng góp tổng hợp của ngành du lịch vào tốc độ tăng trưởng (GRDP) thành phố phấn đấu đạt trên 8%; Công suất sử dụng buồng phòng trung bình khối khách sạn, lưu trú đạt trên 60%.

Thái Sơn
Phiên bản di động