Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”

Bên cạnh việc kiểm soát tốt việc đi lại của người dân, chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính Phủ, UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) đã tổ chức trao tặng hơn 3.000 suất quà tới người có hoành cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Công an quận Ba Đình xử phạt gần 1.300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 Tiến hành kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội Mai Dịch - Cầu Giấy: Quyết liệt phòng, chống Covid-19 và công tác an sinh xã hội

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã chủ động bám sát chỉ đạo của thành phố Hà Nội; Tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị 17 và Công điện 18, 19 của Chủ tịch UBND thành phố.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, phường Dịch Vọng Hậu đã chủ động phối hợp với Khu tiểu thủ công nghiệp quận Cầu Giấy (đường Duy Tân), lực lượng Công an quận Cầu Giấy thiết lập an toàn vùng xanh, đảm bảo kiểm soát tốt người ra vào làm việc tại Khu tiểu thủ công nghiệp, giúp cho hơn 400 doanh nghiệp an tâm hoạt động.

Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Chốt kiểm soát tại khu vực đường Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vong Hậu chia sẻ, bên cạnh lập chốt kiểm soát tại Khu tiểu thủ công nghiệp, UBND phường cũng lên các kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng thiết lập, duy trì trực tại 7 chốt kiểm soát và 2 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn phường.

Cùng với đó, lãnh đạo phường chỉ đạo các khu dân cư thiết lập 20 “vùng xanh”, đảm bảo kiểm soát tốt người ra vào, không để người lạ vào khu dân cư.

Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Các chốt kiểm soát đảm bảo giữ vững "vùng xanh" trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Ông Lê Xuân Cẩn - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 1, phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Cùng với chiến dịch cả nước chung tay phòng chống Covid-19, được sự chỉ đạo sát sao của UBND phường, tổ dân phố chúng tôi cũng đồng lòng, thành lập tổ Covid cộng đồng. Quá trình kiểm soát tại đây thấy rằng bà con trong tổ dân phố chấp hành khá nghiêm những quy định về phòng chống dịch. Lực lượng tại chốt trực là Tổ Covid cộng đồng, ngoài ra còn có các đảng viên, các đồng chí trong Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ…”.

Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

Thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát khu vực đường Duy Tân, Thiếu tá Đào Anh Tuấn - Cán bộ Công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trong quá trình triển khai nhiệm vụ cũng gặp không ít khó khăn, ngoài những yếu tố khách quan như thời tiết, sức khỏe thì một bộ phận người dân vẫn cố ý ra đường sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích và đưa ra đủ những lý do khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì đó chỉ là số ít, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và xử phạt đối các trường hợp cố tình vi phạm.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Dịch Vọng Hậu cũng tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo trợ cấp xã hội cho đối tượng chính sách, người cận nghèo, đối tượng yếu thế, không để người dân thiếu lương thực thực phẩm.

Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu trao tặng quà cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu - Nguyễn Thị Ngọc Ánh cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính Phủ, các văn bản chỉ đạo của thành phố Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy. Ngày 14/8/2021, phường Dịch Vọng Hậu đã chủ động triển khai chi trả hỗ trợ, trợ cấp cho các đối tượng thuộc diện ảnh hưởng do Covid-19 theo quy định”.

Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Các cán bộ chiến sỹ phường Dịch Vọng Hậu trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Trong tuần cuối tháng 8/2021, UBND phường sẽ tiếp tục chi trả hỗ trợ cho 4 đối tượng là đối tượng chính sách xã hội; đối tượng bảo trợ xã hội; đối tượng người lao động không giao kết hợp đồng và đối tượng các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Song song với việc thực hiện theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, UBND phường đã chủ động chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người lao động, sinh viên thuê trọ đang mắc kẹt trên địa bàn phường để tổ chức thăm, động viên, tặng quà đảm bảo với mục tiêu là không ai bị bỏ lại phía sau.

Tính từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội tới nay, phường Dịch Vọng Hậu đã rà soát, thăm hỏi, động viên, trao tặng hơn 3.000 suất quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, người lao động trên địa bàn.

Từ ngày 24/7/2021-24/8/2021 phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 148 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể: 138 trường hợp ra ngoài trong th ko thật sự cần thiết; 6 trường hợp vứt khẩu trang không đúng quy định; 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tổng tiền xử phạt là 287.750.000 đồng.
Doãn Hưng - Quang Chương
Phiên bản di động