Hà Nội làm gì để đảm bảo tiến độ xét nghiệm PCR người về từ Đà Nẵng?

Để đảm bảo tiến độ xét nghiệm PCR cho khoảng 76.000 người về từ Đà Nẵng, mỗi ngày Hà Nội cần lấy 10.000 mẫu. Để làm được điều này, lực lượng y tế Hà Nội đã sẵn sàng nhưng cần có đủ lượng que lấy mẫu và hộp bảo vệ môi trường, TS Nguyễn Khắc Hiền Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.
Hà Nội phấn đấu trước 20/8 xét nghiệm xong 75.000 người về từ Đà Nẵng Bắc Giang: 173 mẫu xét nghiệm người về từ Đà Nẵng có kết quả âm tính với Covid-19

Chiều 11/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại buổi lễ, công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) chi nhánh Hà Nội đã trao tặng TP Hà Nội 50.000 bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tương đương 5 tỷ đồng.

ha noi se lam gi de dam bao tien do xet nghiem pcr
Tiếp nhận ủng hộ 50.000 bộ kit xét nghiệm từ Vinamilk

Nhận tài trợ từ Vinamilk, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hà Nội đang cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 76.000 người về từ Đà Nẵng để khoanh vùng, chặn dịch. Bộ Y tế đã giao 4 bệnh viện trung ương hỗ trợ Hà Nội làm xét nghiệm. Còn công tác lấy mẫu do thành phố đảm trách. Nhưng để lấy mẫu thì cần có que lấy mẫu và hộp bảo vệ môi trường mà như vậy đi mua thì không kịp.

ha noi se lam gi de dam bao tien do xet nghiem pcr
Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu

Để đảm bảo tiến độ xét nghiệm hoàn thành trước 20/8, mỗi ngày Hà Nội cần lấy 10.000 mẫu, tương đương với 10.000 bộ lấy mẫu. Bởi vậy, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cảm ơn các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã tạo điều kiện hỗ trợ thành phố Hà Nội và ngành y tế đảm bảo tiến độ xét nghiệm PCR.

Ông cũng cho biết thêm, ngoài Vinamilk, còn có bệnh viện Đông Anh hỗ trợ thành phố 10.000 bộ kit, bệnh viện Hồng Ngọc hỗ trợ 20.000 bộ.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã gửi lời cảm ơn, tri ân những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận chống dịch và mong các y bác sĩ luôn giữ vững niềm tin, sức khỏe cùng thành phố chiến thắng dịch Covid-19. Bà cũng gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp đã chủ động khắc phục khó khăn giữa đại dịch và chung tay với thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội.

ha noi se lam gi de dam bao tien do xet nghiem pcr
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu

Hiện TP Hà Nội đang có 29 trường hợp mắc Covid-19 trong đó có 7 người lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan tới Đà Nẵng. Theo rà soát, số người về từ Đà Nẵng đã tăng lên con số gần 100.000 người. Trong đó, những người về từ ngày 7-15 sẽ lấy máu để xét nghiệm kháng thể. Còn 76.000 người về sau ngày 15 đến nay sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

D.Minh
Phiên bản di động