Hà Nội là điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á 2024

Hà Nội vừa được Tổ chức World Culinary Awards vinh danh ở hạng mục giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á năm 2024" tại lễ trao giải lần thứ 5 tổ chức tại Dubai, UAE.
Hà Nội: 3 "sẵn sàng" và 4 giá trị cốt lõi trong chuyển đổi số Cửa ô Hà Nội – Chứng nhân lịch sử còn mãi Hà Nội tái hiện lễ chào cờ đặc biệt ngày 10/10/1954

Đây là lần thứ hai liên tiếp Hà Nội nhận được sự vinh danh quốc tế về ẩm thực, sau giải "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất Châu Á 2023".

World Culinary Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Kết quả được quyết định thông qua bầu chọn từ các chuyên gia và công chúng sau một năm tìm kiếm những điểm đến và thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới.

Tại hạng mục "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á năm 2024", Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Bangkok, Seoul và Tokyo,... để giành ngôi đầu.

Đáng chú ý, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được xướng tên tại lễ trao giải như nhà hàng Hibana by Koki nhận giải “Nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới 2024” và khách sạn Capella Hanoi với danh hiệu “Điểm đến ăn trưa ngon nhất Châu Á 2024”.

Hà Nội là Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á 2024
Hà Nội vừa được Tổ chức World Culinary Awards vinh danh ở hạng mục giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024"

Bên cạnh Hà Nội, các quốc gia khác cũng được xướng tên tại lễ trao giải. Thái Lan giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất Châu Á" trong hai năm liên tiếp 2023 và 2024, với nhà hàng MezzaLuna tại Bangkok nhận giải "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024" nhờ sự kết hợp độc đáo giữa nguyên liệu Nhật Bản và kỹ thuật nấu ăn cổ điển của Pháp.

Dubai được tôn vinh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới", trong khi Italy giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất Châu Âu", Peru được vinh danh "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh" và Nam Phi nhận giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất Châu Phi".

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thế giới, được ra mắt vào năm 1993, nhằm tôn vinh các đơn vị, thương hiệu xuất sắc trong ngành du lịch và lữ hành.

Năm 2023, Hà Nội đã vượt qua những "đối thủ mạnh" như Kuala Lumpur (Malaysia) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để giành danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi xuất sắc nhất châu Á" của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới.

Đầu năm nay, Thủ đô của Việt Nam cũng được xếp hạng là một trong 15 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới bởi độc giả của Tripadvisor, nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới.

Có thể nói, ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu và tao nhã. Hà Nội là điểm đến sở hữu nhiều khu phố ẩm thực nổi tiếng thu hút nhiều thực khách trong và ngoài nước như phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), phố Tạ Hiện, phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xá (quận Ba Đình)...

Bên cạnh đó, Hà Nội còn là nơi hội tụ loạt địa điểm ăn uống hấp dẫn như phở Lý Quốc Sư, bún ốc hồ Tây, chả cá Lã Vọng, cốm làng Vòng, bánh mì 25 và kem Tràng Tiền... Ngoài ra, còn có danh sách những món ăn nổi tiếng tại Hà Nội mà du khách nhất định phải thử như phở, bún chả, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm,...

Giải thưởng "Điểm đến ẩm thực tốt nhất Châu Á 2024" không chỉ khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ ẩm thực quốc tế, mà còn góp phần quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Trung Đức
Phiên bản di động