Hà Nội: 50 dây chuyền tiêm, 750 người tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử tại quận Hai Bà Trưng

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng lịch sử, Quận Hai Bà Trưng đã huy động 750 người tham gia 50 dây chuyên tiêm vắc xin Covid-19 tại 9 điểm tiêm trên địa bàn quận.
Cử tri và Nhân dân mong có giải pháp đột phá nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Sẵn sàng tiêm chủng nhanh, an toàn nhất cho người dân Thủ đô

Thực hiện Kế hoạch số 155/KH - UBND ngày 23/7/2021 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, từ ngày 29/7/2021, Quận Hai Bà Trưng đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại 9 điểm tiêm trên địa bàn quận.

Hà Nội: 50 dây chuyền tiêm, 750 tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử tại quận Hai Bà Trưng
Hà Nội: 50 dây chuyền tiêm, 750 tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử tại quận Hai Bà Trưng
Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Bí thư Quận uỷ - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp tới giám sát các điểm tiêm tại quận

Trong đợt này, toàn quận có 50 dây chuyền tiêm tại 09 điểm tiêm, cụ thể tại: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Bách Khoa, Bệnh viện Dệt may, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Vinmec, Trạm y tế Quỳnh Mai, PKĐK Bà Triệu và Nhà Hộ sinh B. Để phục vụ chiến dịch tiêm lần này, quận Hai Bà Trưng đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị y tế trong và ngoài công lập cùng chính quyền địa phương và các trường đại học.

Hà Nội: 50 dây chuyền tiêm, 750 tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử tại quận Hai Bà Trưng
Hà Nội: 50 dây chuyền tiêm, 750 tham gia chiến dịch tiêm chủng lịch sử tại quận Hai Bà Trưng
Việc sàng lọc và an toàn phòng dịch được chuẩn bị kỹ càng

Cụ thể, tổng số cán bộ y tế làm việc tại các điểm tiêm là 500 cán bộ trong đó Trung tâm y tế đáp ứng được 173 cán bộ, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập hỗ trợ 327 cán bộ. Tổng số người hỗ trợ cần thiết tại các điểm tiêm là 250 người, trong đó lực lượng tình nguyện là 150 người (đoàn thanh niên, sinh viên tình nguyện của các trường Đại học nơi có điểm tiêm), tổ Covid-19 cộng đồng gồm 100 người.

Mục tiêu cần đạt được của chiến dịch đó là tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021 và trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I/2022. Các hoạt động đều nhằm mục tiêu phòng chống dịch chủ động, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Điểm tiêm Trường Đại học Xây dựng và Đại học Kinh tế quốc dân là 2 trong 9 điểm tiêm trong đợt này. Điểm tiêm Đại học Xây dựng có thể tiêm được cho 1.200 người và điểm tiêm Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến tiêm cho khoảng 1.500 người trong đợt này. Do tiêm với số lượng nhiều, nên việc khám sàng lọc, an toàn phòng dịch được chuẩn bị rất kỹ.

Tại các trường Đại học đang triển khai tiêm, việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người, quy trình tiêm được bố trí 1 chiều, phân luồng rõ ràng, cơ sở hạ tầng, buồng phòng đảm bảo đáp ứng yêu cầu vật chất phục vụ tại điểm tiêm.Sáng ngày 29/7/2021, ông Nguyễn Quang Trung - Phó Bí thư Quận uỷ - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp tới giám sát các điểm tiêm tại quận, trong đó có điểm tiêm tại các trường Đại học.

Về chuyên môn, việc tiêm chủng đảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19, tiêm chủng đúng đối tượng và đảm bảo tiếp cận vắc xin công bằng, công khai, minh bạch cho người dân.

Để chủ động "tấn công" dịch Covid-19, Hà Nội đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất lịch sử bắt đầu từ ngày 27/7.

Thành phố đã xây dựng phương án tiêm chủng với công suất tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày. Để đáp ứng yêu cầu này, thành phố cần ít nhất 1.000 dây chuyền tiêm chủng. Để dự phòng trong trường hợp có dây chuyền tiêm chủng không hoạt động được vì các lý do khác nhau, thành phố cũng đã chuẩn bị thêm 200 dây chuyền dự phòng. Bên cạnh đó, 100 tổ cấp cứu lưu động được triển khai để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

TP hướng tới tháng 3/2022 sẽ tiêm được cho 70% người dân Hà Nội, tương ứng từ 5-6 triệu người.

D.Minh
Phiên bản di động