Giá vàng hôm nay 3/2: Tụt giảm

Giá vàng hôm nay 3/2 trên thị trường quốc tế tụt giảm.
Giá vàng hôm nay 2/2: Tăng giá Giá vàng hôm nay 1/2: Ít biến động Giá vàng hôm nay 31/1: Ngược chiều trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 3/2: Tụt giảm

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 3/2: Tụt giảm

Đêm 2/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.833 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.835 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/2 cao hơn khoảng 20,5% (312 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 2/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm theo giá bạc trong bối cảnh thị trường bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ, xuất phát từ vụ việc GameStop.

Vàng giảm mạnh trong bối cảnh giá bạc giảm khoảng 5% từ đỉnh cao 8 năm. Lo ngại về cuộc chiến giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ do truyền thông dẫn dắt với các quỹ đầu tư Phố Wall đã giảm bớt.

Trước đó, giới đầu tư đã rất hào hứng với vàng và bạc sau khi cổ phiếu GameStop bất ngờ tăng vọt khiến các quỹ đầu tư lớn thua lỗ lớn vì bán khống.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động