Giá vàng hôm nay 2/2: Tăng giá

Giá vàng hôm nay 2/2 trên thị trường quốc tế tăng nhanh.
Giá vàng hôm nay 1/2: Ít biến động Giá vàng hôm nay 31/1: Ngược chiều trong nước và thế giới Giá vàng hôm nay 30/1: Giảm nhẹ

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 2/2: Tăng giá

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 2/2: Tăng giá

Đêm 2/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.869 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.870 USD/ounce.

1Giá vàng thế giới đêm 2/2 cao hơn khoảng 22,9% (348 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 2/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh trong bối cảnh nhu cầu đối với mặt hàng kim loại quý tại khu vực châu Á tăng lên dịp gần Tết. Giá bạc tăng nhanh cũng tạo hiệu ứng tích cực lên vàng.

Trong vài phiên gần đây, mặt hàng kim loại bạc tăng dữ dội và chạm đỉnh gần 6 tháng sau khi các bài đăng trên nền tảng trực tuyến Reddit từ tuần trước kêu gọi các nhà đầu tư nhỏ lẻ tập trung vào thị trường này.

Bạc được biết đến là tài sản trú ẩn an toàn và cũng là kim loại sử dụng phố biến trong công nghiệp. Bạc tăng mạnh khoảng 15% trong vài phiên giao dịch vừa qua do nhu cầu đối với mặt hàng này tăng vọt.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động