Giá vàng hôm nay (20/4): Vàng lùi sâu, USD - chứng khoán cùng tiến

Trong tuần qua, giá vàng tiếp tục suy yếu sau 3 tuần giảm liên tiếp. Vàng lùi sâu khi USD và chứng khoán Mỹ tăng trước những thông tin kinh tế chính trị mới được công bố.
Đề xuất lấy nước sông Hồng làm sạch sông Tô Lịch Chia sẻ "đắng lòng" của mẫu khỏa thân Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bộ Công an giải trình

Theo CNBC, giá vàng đã giảm thêm 1,5%. Giao dịch vàng trong ngày thứ Năm với hợp đồng giao ngay gần như không đổi ở mức 1273,79 USD/oz. Trong khi hợp đồng giao kì hạn tháng 6/2019 ở mức 1.276 USD/oz. Phiên giao dịch ngày 18/4 giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng: 1.271 - .277 USD/ OZ. Giao dịch trên thị trường vàng tại Mỹ và toàn cầu đóng cửa trong ngày thứ Sáu.

gia vang hom nay 204 vang lui sau usd chung khoan cung tien
Vàng tiếp tục suy yếu trong tuần qua. Ảnh minh họa

Todd Bubbult Horwitz, chiến lược gia trưởng tại bubbatrading.com cho biết: Vàng cần phải giữ mức hỗ trợ quan trọng cho một số phiên giao dịch trước khi mức đáy có thể được củng cố, hoặc giá có thể giảm xuống thậm chí thấp hơn

“Cấp độ 1.280 USD/oz phải giữ. Vùng giá này đã được giữ một vài ngày và củng cố một chút ở đây. Nếu ngưỡng đó không giữ được, thì chúng ta sẽ thấy 1.260 USD/oz và 1.240 USD/oz là điểm dừng tiếp theo. Nhưng, nếu vàng có thể giữ được mức này thì tôi sẽ sẵn sàng gọi đây là đáy và tôi nghĩ rằng thị trường có thể tăng cao hơn từ đây”, ông nói với Kitco News.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, Brexit bị đẩy tới tháng 10, mối lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được giải tỏa, kỳ vọng GDP Mỹ quý 1/2019 có đáp án đã góp phần làm suy yếu vàng. Tuy nhiên, điều ngược lại sẽ đến khi những sự kiện này bùng phát trở lại. Sang tuần cuối của tháng Tư, các thông tin mới nhất về Brexit sẽ được cập nhật, nhu cầu đồng Yên Nhật và USD tăng sẽ giúp cho vàng được hưởng lợi.

Trong nước, giá vàng cũng được điều chỉnh theo xu hướng lùi dần. Tính đến đầu giờ sáng ngày 20/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đều niêm yết giá vàng ở mức 36.200 - 36.350 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Biên độ giá trong nước chỉ được điều chỉnh nhẹ so với 19/4. Tuy nhiên, chiều mua đã chiếm chủ đạo theo tiết lộ của Doji. Các nhà đầu tư trong nước tự tin bắt nhịp thị trường và chớp thời cơ từ sự dẫn dắt của giá vàng thế giới.

Huyền My
Phiên bản di động