Giá vàng hôm nay 19/12: Đột ngột quay đầu

Sau nhiều phiên tăng liên tiếp, giá vàng đột ngột quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 18/12.
Giá vàng hôm nay 18/12: Tiến tới đỉnh Giá vàng hôm nay 17/12: Tiếp đà tăng mạnh Giá vàng hôm nay 16/12: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 19/12: Đột ngột quay đầu

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 19/12:

Trên thị trường thế giới, dù là phiên quay đầu giảm, nhưng giá vàng vẫn tiếp tục duy trì mức giá cao, sau nhiều phiên tăng mạnh vừa qua. Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng thế giới đang được lưu niêm yết trên sàn giao dịch điện tử Kitco là 1.881 – 1.882 USD/ounce, điều chỉnh giảm khoảng 4 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Như vậy, dù phiên cuối tuần giá vàng giảm, nhưng chốt lại một tuần giá vàng vẫn đã tăng mạnh (tăng khoảng 2,3% giá trị), khi các nhà lập pháp Mỹ đang tìm cách đưa ra Dự luật viện trợ Covid-19 trị giá 900 tỉ USD. Điều này khiến chỉ số USD giảm mạnh và kích thích sự tăng trưởng của thị trường kim loại quý.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giảm trong bối cảnh đồng USD phục hồi, tăng 0,1% từ mức thấp của hơn hai năm, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những nhà giao dịch nắm giữ đồng tiền khác, qua đó ảnh hưởng ngay lập tức tới giá vàng.

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX thì cho rằng, gói kích thích có thể ảnh hưởng nhiều hay ít đến giá vàng, vì vậy các nhà giao dịch hiện đang cố gắng chốt lời nhiều nhất có thể trước cuối tuần này.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động