Giá vàng hôm nay 16/12: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng 'lên đồng', tăng một mạch hơn 25 USD/ounce trong phiên đêm qua (15/12), nhanh chóng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.500 USD. Giá vàng trong nước đóng cửa tăng nhẹ, giá bán ra đứng ở 55,25 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 14/12: Dự đoán vàng bước vào thời điểm tốt nhất năm Giá vàng hôm nay 13/12: Tăng nhẹ Giá vàng hôm nay 12/12: Tiếp tục đi lên

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 16/12: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/12:

Thực tế giá vàng thế giới bắt đầu xuất hiện những biến động khi vaccine Covid-19 ngày càng được nhiều quốc gia phê duyệt, trong khi Mỹ có thể sớm bổ sung gói hỗ trợ kinh tế. Giới phân tích nhận định giá vàng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nữa khi gói hỗ trợ kinh tế của Mỹ trở thành hiện thực. Nghĩa là hàng nghìn tỷ USD được tung ra thị trường và đồng tiền này có thể tiếp tục suy yếu trong thời gian tới, góp phần làm cho giá vàng đi lên hoặc ít nhất sẽ kìm hãm đà giảm giá.

Một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy thị trường vàng trong phiên này còn là kỳ vọng của nhà đầu tư về các biện pháp tài chính bổ sung của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2020 diễn ra tuần này (ngày 15-16/12 theo giờ địa phương), giữa bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và số ca tử vong tại Mỹ đã vượt 300.000 ca. Tình hình dịch bệnh cũng khá tồi tệ ở châu Âu, châu Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, thúc đẩy một số kỳ vọng và kích thích thị trường vàng".

Người ta hy vọng, sau một năm đẩy mạnh các khoản cho vay ở quy mô chưa từng có nhằm hỗ trợ nền kinh tế, Fed có thể phát đi những tín hiệu lạc quan sớm vào tuần tới.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động