Gắn công tác chuẩn bị đại hội với việc giải quyết các vướng mắc tại cơ sở

Sáng 8/8, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 10 (khóa XII); học tập, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy về “Tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội”.
Giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương và đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy truyền đạt các nội dung cơ bản đã được bàn và thông qua tại Hội nghị Trung ương 10 khóa 12. Hội nghị cũng được nghe về Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 155 của Thành ủy và đặc biệt là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư về chuẩn bị đại hội đảng các cấp.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Do đó, công tác chuẩn bị phải được thực hiện bài bản, chu đáo, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trên cơ sở bám sát tinh thần chỉ đạo của các văn bản nêu trên và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư về công tác chuẩn bị đại hội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy cần phải nghiêm túc quán triệt tại địa phương, đơn vị. Từng cấp ủy chủ động chỉ đạo làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình tại các đảng bộ địa phương, đơn vị; giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp về an ninh ở xã, phường, thị trấn. Đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo, các cơ quan cấp thành phố phải vào cuộc quyết liệt, với tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa để hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ này.

gan cong tac chuan bi dai hoi voi viec giai quyet cac vuong mac tai co so
Toàn cảnh Hội nghị

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, việc xây dựng báo cáo chính trị phải thể hiện một cách tập trung nhất tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ, ý chí, sức mạnh đoàn kết của cấp uỷ, tổ chức đảng, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy cần nêu cao tinh thần tự phê bình, nhìn thẳng vào sự thật để chỉ ra hạn chế, khuyết điểm.

Về báo cáo kiểm điểm của tập thể cấp uỷ trong nhiệm kỳ cần gắn với trách nhiệm cá nhân trên các lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, là cơ sở để đánh giá cấp uỷ viên trong nhiệm kỳ và góp phần quan trọng cho việc chuẩn bị nhân sự khoá mới. Việc kiểm điểm phải gắn với việc tiếp tục thực hiện, nâng cao hiệu quả công tác đánh giá cán bộ hằng tháng theo Quyết định số 3814-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh, quán triệt tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, đại hội là dịp để sàng lọc cán bộ, do vậy, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp uỷ phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, phát huy dân chủ đồng thời bảo đảm nguyên tắc tập trung, trên tinh thần đoàn kết, khách quan; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng, bảo đảm tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp phải gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên; đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra, nhất là những chỉ tiêu khó hoàn thành…

Công tác chuẩn bị Đại hội cũng cần gắn với việc giải quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra, các vướng mắc ở cơ sở như: nước sạch, ô nhiễm môi trường; ùn tắc, tai nạn giao thông; những vấn đề còn hạn chế, yếu kém; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tệ nạn xã hội…

Bí thư Thành ủy tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm cao, các cấp ủy sẽ chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt để tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp theo đúng quy định, Điều lệ, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, không khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động