Gần 310.000 học sinh trung học cơ sở tham gia ứng dụng hướng nghiệp

Một trong những điểm nổi bật của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” là sự ra đời của ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof”. Thời gian vừa qua, ứng dụng này đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 309.870 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước.
Ngành học “hot” hiện tại có thể thất nghiệp trong tương lai? Hàng ngàn cơ hội việc làm dành cho sinh viên tại UET Job Fair 2023 Giúp học sinh lớp 9 hiểu mình, hiểu nghề, vươn tới ước mơ

Ngày 17/4, tại tỉnh Bình Dương, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” dành cho khối học sinh trung học cơ sở với sự tham gia của 1.200 em đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân. Chương trình góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích.

Các lõi giá trị tinh thần và hành động trên được thể hiện qua 5 nội dung cụ thể: Sống biết ơn và trách nhiệm - Commitment with Lof; Sống khát vọng và hành động - Passion with Lof; Sống yêu thương và chia sẻ - Care with Lof; Sống bản lĩnh và kỷ luật - The rules with Lof; Sống khỏe mạnh và an toàn - Healthy life with Lof.

Gần 310.000 học sinh trung học cơ sở tham gia ứng dụng hướng nghiệp
Gần 310.000 học sinh trung học cơ sở tham gia ứng dụng hướng nghiệp
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân trao học bổng đến các em học sinh tỉnh Bình Dương

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường trung học.

Ứng dụng có các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; Tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp...

Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Chương trình mang đến cho học sinh nhiều hoạt động bổ ích
Chương trình mang đến cho học sinh nhiều hoạt động bổ ích

Trong thời gian vừa qua, (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 309.870 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước. Trong đó, 10.957 em thiếu nhi của tỉnh Bình Dương đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 em đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Hiệp An, trường THCS Định Hòa, trường THCS Hòa Lợi, trường THCS Thới Hòa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương và Thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động