Gần 1.000 người tham gia Giải đi bộ "Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp" lần thứ I năm 2024

Sáng 2/3, Giải đi bộ "Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp" lần thứ I năm 2024 đã diễn ra tại phố đi bộ hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thu hút gần 1.000 người tham dự.
Giới trẻ “dậy sóng Tây Hồ” với các bước nhảy hiện đại Hơn 300 người lính mang lời ca tiếng hát đến phố đi bộ Tây Hồ Khi người trồng quất Tứ Liên là nghệ sĩ

Sự kiện còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, cùng nhiều lãnh đạo trung ương, thành phố và Á hậu Toàn cầu 2023 - Hoa hậu Thể thao 2022 Đoàn Thu Thủy; Hoa khôi Vầng trăng khuyết - Đại sứ Mottainai Bế Thị Băng.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Festival "Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển" năm 2024. Đồng thời, cũng là Giải đi bộ đầu tiên do Hội LHPN Hà Nội, Sở Văn hóa & Thể thao và Ủy ban Hòa bình thành phố phối hợp chỉ đạo, giao Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện.

Trong sáng nay, Giải đã thu hút sự tham gia của trên 300 vận động viên nam, nữ trong độ tuổi từ 18-60 và gần 500 cổ động viên, đông đảo Nhân dân Thủ đô.

Phát biểu khai mạc Giải đi bộ, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức Giải, cho biết: Giải đi bộ "Phụ nữ Thủ đô khỏe đẹp" lần thứ I được tổ chức mở màn cho chương trình Festival "Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển" năm 2024.

Gần 1.000 người tham gia Giải đi bộ
Đông đảo VĐV, người dân tham dự sự kiện vào sáng 2/3

Đây cũng là một trong những hoạt động của Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và khởi đầu cho các hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu còn cùng quyên góp gây quỹ ủng hộ cho các hoạt động của Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Bảo Phương
Phiên bản di động