Facebook mạnh tay xóa sổ hơn 3 tỷ tài khoản giả mạo

Facebook đã xóa hơn 3,2 tỉ tài khoản "giả mạo hoặc lạm dụng" chỉ trong khoảng thời gian 5 tháng và hàng chục triệu bài viết vì vi phạm các điều khoản liên quan đến các nội dung thù địch, khiêu dâm trẻ em và khủng bố.    
Ra mắt Facebook Pay Xôn xao clip kéo người đến đánh hội đồng ở Đà Nẵng Sau Facebook, Instagram thử nghiệm giấu số ‘like’

Theo CNBC, Facebook ngày 13/11 vừa công bố một báo cáo cho biết, hãng đã tiến hành rà soát, thanh lọc một lượng lớn tài khoản giả mạo - những tài khoản được lập ra với phần thông tin cá nhân hoặc thực thể ảo, không tồn tại.

Theo đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã xóa khoảng 3,2 tỷ tài khoản "giả mạo hoặc lạm dụng" trong khoảng thời gian từ tháng 4/2019 – tháng 9/2019. Cụ thể Facebook đã xóa 1,7 tỷ tài khoản giả mạo trong quý 3, ít hơn 5 triệu so với quý 1.

Mạng xã hội này cho biết, sự sụt giảm này là do các biện pháp phòng ngừa tốt hơn mà công ty thực hiện nhằm ngăn chặn những nỗ lực tạo tài khoản giả mạo.

facebook manh tay xoa so hon 3 ty tai khoan gia mao
Facebook đã xóa sổ hơn 3 tỷ tài khoản giả mạo và hàng chục triệu bài viết vi phạm điều khoản.

Số tài khoản giả mạo bị công ty xóa sổ đã tăng gấp đôi so với con số 1,5 tỷ tài khoản trong cùng kỳ năm 2018.

Facebook cũng cho biết hãng đã loại bỏ 11,4 triệu bài đăng có nội dùng thù địch, so với 5,4 triệu của cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài mạng xã hội Facebook, chiến dịch rà soát cũng được thực hiện trên Instagram và đã gỡ bỏ hơn 11,6 triệu ảnh khỏa thân trẻ em, khai thác tình dục trẻ em, 754.000 nội dung tương tự trên Instagram trong quý 3/2019.

Facebook cũng cho biết yêu cầu từ các chính phủ về thông tin người dùng đã tăng cao trong thời gian qua, lên hơn 128 nghìn lần, tăng hơn 16% trong nửa đầu năm 2019.

Mỹ là quốc gia có nhiều số yêu cầu nhất, sau đó là Ấn Độ, Anh, Đức và Pháp. Trong nửa đầu năm 2019, Facebook đã nhận được 50.741 lần yêu cầu từ chính phủ Mỹ liên quan đến thông tin của 82.461 tài khoản.

Với những kết quả trên, mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố đã đạt những tiến bộ đáng kể trong việc gỡ bỏ các tài khoản giả mạo, nội dung thù địch cũng như xóa sổ những bài viết có nội dung bắt nạt và khiêu dâm trẻ em.

Thanh Thắng
Phiên bản di động