F1 Australia "dính đòn" Covid-19

F1 Australia là giải đua tiếp theo phải công bố hủy chặng vì dịch Covid-19, F1 Bahrain sẽ thi đấu mà không có khán giả.
Làm quen với các thuật ngữ tại Giải đua xe F1 Mô hình xe đua F1 bất ngờ "dạo phố" Hà Nội Cận cảnh đường đua F1 Hà Nội trước "giờ G"

Sự kiện tổ F1 chức tại Albert Park, Melbourne chính thức bị hủy. Quyết định này được phía ban tổ chức cũng như FIA đưa ra sau khi một thành viên thuộc đội McLaren Racing dương tính với COVID-19. Đội đua này ngay sau đó đã rút lui khỏi sự kiện và đưa toàn đội đi xét nghiệm cũng như cách ly, kết quả ban đầu là âm tính nhưng ban tổ chức khẳng định sẽ không coi nhẹ tình hình sức khỏe của người tham gia.

f1 australia dinh don covid 19

Trước đó, chặng 2 của mùa giải công thức 1 2020 sẽ diễn ra vào ngày 22/3 tới ở trường đua Sakhir, Bahrain. Ban tổ chức GP Bahrain cho biết họ sẽ không để khán giả có mặt trong 3 ngày diễn ra sự kiện sau khi nhận được khuyến cáo của Cơ quan phòng ngừa dịch bệnh Hoàng Gia.

Đó là 2 "nạn nhân" mới nhất của dịch Covid-19. Danh sách vốn đã dằng dặc các "nạn nhân" làng xe bị ảnh hưởng bởi COVID-19 chẳng hạn Geneva Motor Show, New York Auto Show, F1 Trung Quốc, F1 Thái Lan hay 4 chặng đầu mùa giải MotoGP 2020.

Hiện mọi người đang đổ dồn sự chú ý vào chặng đua F1 diễn ra vào ngày 3-5/4 tại Hà Nội. Được biết chiều ngày 11/3 vừa qua, ông Chase Carey - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty nắm giữ quyền khai thác thương mại giải đua F1 đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội để chốt phương án cuối về chặng đua F1 Hà Nội.

f1 australia dinh don covid 19

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 100.000 du khách nước ngoài đăng kí tham dự F1 tại Việt Nam, cùng với đó ban tổ chức ước tính có khoảng 30.000 – 40.000 khán giả trong nước đến theo dõi sự kiện này.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động