EVN thay mới mẫu hóa đơn tiền điện từ 1/3

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) công bố sẽ triển khai đồng bộ các mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới trên toàn quốc đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng từ ngày 1/3/2020.
Cả nước mỗi ngày tiêu thụ điện hơn 390 triệu kWh dịp Tết EVN công bố năm nay lãi 950 tỷ đồng

So với mẫu cũ, mẫu hóa đơn điện tử mới của EVN bổ sung thêm biểu đồ tình hình sử dụng điện, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

evn thay moi mau hoa don tien dien tu 13
Mẫu hóa đơn điện tử mới được EVN áp dụng từ ngày 1/3/2020

Đặc biệt, biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; qua đó, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

evn thay moi mau hoa don tien dien tu 13
Mẫu thông báo tiền điện mới.

Thêm một điểm đáng chú ý khác là, mẫu hóa đơn tiền điện mới được áp dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt .

Theo EVN, hóa đơn tiền điện, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động