EVN sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có chỉ số điện tăng cao
EVN đầu tư 1.713 tỷ đồng lưới điện cho Hải Phòng Cho phép EVN đầu tư dự án nhiệt điện “khủng” ở Quảng Bình |
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi các Tổng công ty Điện lực về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, nắng nóng năm 2021.
Theo đó, EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện.
![]() |
Các đơn vị ngành điện thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo đến các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước. Ảnh: EVN. |
Đồng thời, các đơn vị ngành điện phải khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ… trước khi bước vào mùa khô và nắng nóng, đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Không thực hiện việc ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch khi nhiệt độ ≥ 36 độ C.
Đặc biệt, EVN yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo đến các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước; thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chỉ số và công tác lập hoá đơn tiền điện .
Các công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa phải được thực hiện thu thập dữ liệu chỉ số hàng ngày và đưa lên website chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng… Các Công ty Điện lực thông báo và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng để tra cứu, theo dõi điện năng.
Các Công ty Điện lực cần thực hiện gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng chăm sóc khách hàng để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Đối với các nội dung thông báo qua tin nhắn (SMS/Zalo…) cần bổ sung nội dung điện năng sử dụng cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện; hướng dẫn các khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện.