“Em yêu lắm- Tết cổ truyền Việt Nam” giành Quán quân cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi

Tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” của em Trần Phạm Anh Đức (thành phố Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em" (mùa 3) năm 2022.
Chương trình Tết Việt 2023 “Cung đình ngày xuân” tại Hoàng thành Thăng Long Oggy và những chú gián, Zig và Sharko "rủ nhau"... sang Việt Nam chơi Tết Trung thu Cùng nhà sử học Dương Trung Quốc gìn giữ, phát huy và lan tỏa Tết Trung thu cổ truyền

Ngày 8/1, lễ trao giải cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em” (mùa thứ 3) được tổ chức. Cuộc thi do Xưởng Nghệ thuật Art Tree kết hợp với đơn vị bảo trợ Trung tâm UNESCO Bảo tồn và Giao lưu Văn hóa Quốc tế ICEP- Ha Noi Classy JSC tổ chức.

Năm 2022, cuộc thi “Cảm xúc trong em” được phát động từ tháng 10 với quy mô toàn quốc. Trong gần 4 tháng diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng và các em học sinh trên mọi miền Tổ quốc với hơn 1.000 tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi.

“Em yêu lắm- Tết cổ truyền Việt Nam” giành Quán quân cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi
Em Trần Phạm Anh Đức (thành phố Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em"

Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao sự sáng tạo và ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em. Theo Ban Tổ chức, nhìn chung, về mặt chuyên môn, các tác phẩm dự thi có sự đa dạng về ý tưởng, kết hợp màu sắc, hình thức, chất liệu, loại hình thể hiện (tranh vẽ, sản phẩm handmade, mô hình, truyện tranh...). Các bạn nhỏ đã được thoải mái sáng tạo không giới hạn, thể hiện các góc nhìn dưới con mắt trẻ thơ.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc Xưởng nghệ thuật Art Tree, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đúng như tên gọi, cuộc thi là một sân chơi để các em nhỏ được chia sẻ những cảm xúc bình dị, tự nhiên theo lứa tuổi. Mỗi năm cuộc thi đều có một chủ đề riêng, mang những ý nghĩa khác nhau. Với chủ đề “Em yêu Việt Nam” cuộc thi năm nay không chỉ tìm kiếm những bạn nhỏ có năng khiếu về hội họa mà thông qua đó giúp các bạn nhỏ bày tỏ tình yêu quê hương đất nước một cách chân thành; Truyền đi những thông điệp về tình yêu, sự biết ơn quê hương, đất nước, nơi các em được sinh ra, lớn lên và trưởng thành…

Các thí sinh đoạt giải Bạc được trao thưởng
Các thí sinh đoạt giải Bạc được trao thưởng

Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài trao các giải thưởng chuyên môn, Ban Tổ chức còn trao các giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh nhí có bài thuyết trình tác phẩm tốt nhất; giải “Đại sứ ước mơ” cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua số phận để theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình và các giải vẽ kỹ thuật sốạ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải Kim cương, 3 giải Vàng và 6 giải Bạc, chia đều cho các nhóm đối tượng 4 - 6, 7 -10 và 11 - 15 tuổi. Trong đó, ngôi vị Quán quân (giải Kim Cương) cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi “Cảm xúc trong em” đã thuộc về thí sinh Trần Phạm Anh Đức (đến từ thành phố Hải Phòng) với tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam”.

“Em yêu lắm- Tết cổ truyền Việt Nam” giành Quán quân cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi
Tác phẩm "Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam" của em Trần Phạm Anh Đức

Giải Vàng của nhóm tuổi 7-10 và nhóm tuổi 11-15 đã thuộc về các em: Nguyễn Minh Khuê và Phạm Ngân Hà. Giải Vàng nhóm 4-6 tuổi thuộc về bé Bùi Ngọc Khánh Linh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức thực hiện đấu giá tác phẩm đạt giải Kim Cương và một số tác phẩm được triển lãm, qua đó thu được hơn 34 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển cho Quỹ Trò nghèo vùng cao (tiền thân là chương trình “Cơm có thịt”) để đóng góp xây dựng các điểm trường và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, top 50 tác phẩm xuất sắc cuộc thi được triển lãm tại lễ trao giải.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động