Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ vùng bão lũ

Sau 4 ngày phát động, lực lượng Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Cộng đồng quốc tế chung tay cùng Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ Huyện Mê Linh: Nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường sau mưa lũ

Sáng 16/9, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã trao số tiền mặt 1,295 tỷ đồng cho Công đoàn Bộ Công thương để gửi đến các tổ chức hỗ trợ bà con các tỉnh, thành phía Bắc đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và thực hiện chỉ đạo, phát động của lãnh đạo Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn gửi Cục Quản lý thị các tỉnh, thành phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra nhằm chung tay khắc phục thiệt hại, hỗ trợ nhân dân các địa phương đang phải gánh chịu những mất mát, thiệt hại do bão lũ gây ra sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.

Ngay sau đó, chiều 12/9, ông Trần Hữu Linh đã chủ trì lễ phát động và quyên góp ủng hộ của Tổng cục Quản lý thị trường.

Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ vùng bão lũ
Số tiền 1,295 tỷ đồng được Tổng cục Quản lý thị trường trao cho Công đoàn Bộ Công thương trong sáng 16/9 để kịp thời ủng hộ đến người dân vùng lũ.

Sau 4 ngày phát động, số tài khoản của Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường nhận được tổng số tiền 1,842 tỷ đồng từ Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố và 4 cá nhân.

Bên cạnh tiền mặt, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã tiếp nhận nhiều hiện vật quyên góp, ủng hộ từ các Cục Quản lý thị trường cũng như các tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng, trị giá hàng hóa quyên góp khoảng 460 triệu đồng.

Hàng hóa quyên góp là nước sạch, thuốc chữa bệnh, sữa, mì tôm, rau xanh… đây là những mặt hàng vô cùng cấp thiết đối với người dân vùng lũ.

“Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, những ngày qua, hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 và sau bão.

Toàn lực lượng có hơn 5.000 công chức, mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Sau 4 ngày phát động, toàn lực lượng đã kêu gọi được hơn 1,8 tỷ đồng (trong đó có 7 tập thể sẽ chuyển tiền ủng hộ trong ngày 16/9) và nhiều hiện vật”, ông Trần Hữu Linh thông tin.

Ngay trong ngày 16/9, Tổng cục Quản lý thị trường đã chuyển 1,295 tỷ đồng đến Công đoàn Bộ Công thương và thông qua đơn vị nỳ, số tiền sẽ được gửi đến hỗ trợ bà con các tỉnh, thành phía Bắc đã và đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Số tiền còn lại, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ dùng để hỗ trợ một số Cục Quản lý thị trường và gia đình các công chức, người lao động chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Hậu Lộc
Phiên bản di động