Dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang, MG Việt Nam nói gì?

Trong một video đăng tải vào ngày 28/8, fanpage MG Việt Nam quảng bá cho dòng xe mới nhưng người dùng đã nhanh chóng nhận ra phần bản đồ bị khuyết ở khu vực tỉnh Hà Giang.
Chuyên gia: Xe hơi động cơ xăng, dầu sẽ xóa sổ vào năm 2042 Kinh doanh tuần qua: VinFast lỗ nặng vì làm xe hơi, Vingroup không bán Vinschool và Vinmec Hãng xe hơi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo lỗ gần 6.600 tỷ đồng sau nửa năm

Theo đó, fanpage chính thức của MG Việt Nam với hơn 61.000 người theo dõi trên nền tảng Facebook đã đăng tải video mở bán dòng xe sedan MG7 trên toàn quốc. Tuy vậy ở giây thứ 16 của đoạn video dài 39 giây, một tài khoản Facebook nhận ra và để lại bình luận thắc mắc vì sao bản đồ Việt Nam lại thiếu tỉnh Hà Giang.

Hà Giang là tỉnh cực bắc của Việt Nam, phía đông giáp Cao Bằng, phía tây giáp Yên Bái và Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang và phía bắc giáp Trung Quốc, trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Hà Giang, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 320 km.

Dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang, MG Việt Nam nói gì?
Video do fanpage MG Việt Nam đăng tải bản đồ không có tỉnh Hà Giang. Ảnh chụp màn hình

Thành lập vào năm 1924, MG Motor là hãng xe ô tô thuộc Vương quốc Anh. Sau nhiều thăng trầm và chuyển giao, MG chính thức thuộc về tập đoàn SAIC (Trung Quốc) từ năm 2007.

Chiều 30/8/2024, Fanpage MG Việt Nam tiếp tục đăng tải bài viết liên quan tới sự việc. Bài viết có nội dung như sau: MG Việt Nam xin được gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông và người dân Việt Nam lời cảm ơn vì đã phát hiện, phản hồi với chúng tôi bài đăng trên Fanpage MG Việt Nam về việc hình ảnh bản đồ được sử dụng trong video đăng tải thiếu tỉnh Hà Giang của Việt Nam.

Ngay khi ghi nhận được thông tin phản hồi từ các cơ quan truyền thông, chúng tôi đã lập tức rà soát và nhận thấy đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video giới thiệu hệ thống đại lý của MG Việt Nam. Đây là lỗi được đánh giá là nghiêm trọng và chúng tôi thừa nhận đã sơ suất khi phối hợp với đối tác cung cấp video và để hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp.

Dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang, MG Việt Nam nói gì?
Nội dung Fanpage MG Việt Nam đang tải về sự việc

Ngay lập tức, chúng tôi đã gỡ bỏ nội dung bài đăng vừa qua trên các kênh truyền thông của công ty và nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý với tinh thần cầu thị để sửa lỗi và không lặp lại những sai sót tương tự trong thời gian tới.

Là doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, MG Việt Nam luôn mong muốn được đồng hành và phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết luôn tôn trọng, tuân thủ và chấp hành pháp luật Việt Nam cũng như ý thức rõ ràng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi vì sự việc xảy ra ngoài mong muốn này.

Thanh Thắng
Phiên bản di động