Đưa hàng Việt Nam về vùng sâu, vùng xa phục vụ người tiêu dùng

Chiều 16/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Cuộc vận động) TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2023.
Đẩy mạnh đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng nông thôn Mỗi tháng Việt Nam có 17,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và trở lại hoạt động Hải Dương: Sắp diễn ra “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam an toàn vì người tiêu dùng"

Dự Hội nghị có: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP và các Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động: Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học.

Từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội: Năm 2022, Ban Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế.

Đưa hàng Việt Nam về vùng sâu, vùng xa phục vụ người tiêu dùng
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bẳng khen cho các cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động

Bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội cho biết: Xuyên suốt trong năm qua, TP và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng... đã trở thành điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn.

Điển hình, các chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31 hiệu quả) tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội "Ngàn năm văn hiến – Thành phố vì hòa bình – Thành phố sáng tạo".

Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán tại các chợ truyền thống, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Đáng chú ý, các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục tham mưu cho TP triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề; Góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

TP cũng đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của Nhà nước để trục lợi.

Đưa hàng Việt Nam về vùng sâu, vùng xa phục vụ người tiêu dùng
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt Cuộc vận động

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Ban chỉ đạo tiếp tục chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"; Vận động hệ thống chính trị, cùng các cấp, ngành và người dân sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Song song với đó là đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số, bình ổn thị trường; Vận động các doanh nghiệp bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng xa phục vụ người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội.

Đồng thời, rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp; Xây dựng, phát triển hệ thống chợ từ truyền thống đến hiện đại kiểm soát toàn bộ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; Tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp sản xuất hàng hóa bảo đảm chất lượng đúng cam kết, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ban Chỉ đạo tổ chức biên soạn, phát hành cuốn sách "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023…

Đưa hàng Việt Nam về vùng sâu, vùng xa phục vụ người tiêu dùng
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, 10 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội vì có nhiều thành tích xuất sắc.

Hạnh Nguyên
tuoitrethudo.com.vn
Tags: Hàng Việt
Phiên bản di động