Du khách Colombia trốn khỏi khu cách ly ở Hội An là không chính xác

Ngày 13/4, trả lời PV báo Tuổi trẻ Thủ Đô, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã tìm thấy và đưa nam du khách người Colombia về lại biệt thự du lịch Hoa Cọ (TP. Hội An).    
Quảng Nam: Người đàn ông bất ngờ rời khỏi khu cách ly tập trung ở TP Hội An Quảng Nam: Điều chỉnh Quy hoạch Dự án KĐT Nồi Rang của Công ty Đạt Phương Hội An Quảng Nam: Thua kiện 2 hộ dân, chính quyền TP Hội An vẫn "chây ì" không chịu thi hành án Giao dịch đất đai sử dụng "sổ đỏ" nghi giả mạo Quảng Nam: TP Hội An "xin cơ chế đặc biệt" khi thu hồi đất nông nghiệp cho 4 dự án
du khach colombia tron khoi khu cach ly o hoi an la khong chinh xac
Anh Leyson Smith Santamaria Orjuela

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện và tiến hành kiểm tra một người nước ngoài đang đi bộ một mình trên tuyến Quốc lộ 1A (thuộc xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, đây là nam du khách Leyson Smith Santamaria Orjuela (Colombia) đã rời khỏi nơi cách ly tập trung tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (P. Cẩm Châu, TP. Hội An), mà trước đó Thông cáo báo chí của Ban chỉ đạo cung cấp vào tối ngày 11/4 thì người này bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Sơn, PCT UBND TP Hội An khẳng định: “Nam du khách này không phải trốn cách ly, bởi người này không có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người nhiễm bệnh Covid-19. Người này là đối tượng người nước ngoài lang thang cơ nhỡ, nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 2/2020.

du khach colombia tron khoi khu cach ly o hoi an la khong chinh xac

Hộ chiếu của nam du khách Leyson Smith Santamaria Orjuela (Ảnh: Ban chỉ đạo cung cấp)

Được biết, trước đó, anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia) khi đi lang thang trên địa bàn huyện Đại Lộc, thì được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đưa về cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (P. Cửa Đại), theo chế độ cách ly của người nước ngoài.

Trong quá trình cách ly, nam du khách này được lấy mẫu xét nghiệm và cho 2 lần kết quả âm tính.

Hết thời gian cách ly 14 ngày, cơ quan chức năng cho người đàn ông này tiếp tục cách ly thêm 14 ngày có thu phí tại biệt thự Hoa Cọ (TP. Hội An). Sau đó, ngày 11/4, người này đã rời đi sau một ngày ở khu cách ly.

Hiện, Sở ngoại vụ Quảng Nam đang liên hệ phía Colombia bảo hộ công dân này.

Tấn Phước
Phiên bản di động