Dự án Nhà máy sản xuất thuốc đông dược, thực phẩm chức năng "rầm rộ" thi công không phép tại Hải Dương

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng Dự án Nhà máy sản xuất thuốc đông dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (huyện Gia Lộc) của Công ty cổ phần Đông Nam Dược Hải Dương vẫn rầm rộ thi công.
Hải Dương tăng cường cảnh báo tình trạng sử dụng điện bẫy chuột dẫn đến chết người Khoảng 34.000 người Hải Dương được tiêm vaccine phòng COVID-19 Hải Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Theo phản ánh của bạn đọc, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty cổ phần Đông Nam Dược Hải Dương đã tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa hoàn thiện hồ sơ về đất theo quy định.

Nhận được phản ánh, ngày 17/3/2021, phóng viên có mặt tại dự án và ghi nhận cảnh các phương tiện vận tải nườm nượp chở vật liệu san lấp ra, vào công trường, máy ủi cũng hoạt động hết công suất để san lấp mặt bằng một cách nhanh nhất.

Phóng viên đã đặt lịch làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương và UBND huyện Gia Lộc để làm rõ thông tin. Theo đó, một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương khẳng định dự án này chưa được bàn giao mặt bằng cũng như chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Hải Dương: Chưa được giao mặt bằng, vì sao Dự án Nhà máy sản xuất thuốc đông dược thi công "không vướng" ?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Lợi - Giám đốc công ty cổ phần Đông Nam Dược Hải Dương cho biết: Tháng 11/2020 đã có phê duyệt chấp thuận đầu tư. Đất đền bù gần xong, chỉ còn ít diện tích đất công điền chưa giải quyết được và đang đệ trình hồ sơ lên Sở Tài Nguyên và Môi trường. Nếu không vướng dịch thì cũng hoàn tất hồ sơ rồi.

Liên quan đến việc này, sau nhiều lần cáo bận vì các cuộc họp, đến ngày 20/4/2021, ông Lê Đình Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lộc mới sắp xếp được thời gian để làm việc, ông Dũng giải thích: "Dự án do tỉnh chấp thuận. Thủ tục của doanh nghiệp chậm quá vì liên quan đến đất hành lang giao thông. Ngày 2/4/2021, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và cho dừng thi công. Diện tích san lấp khoảng 8.500 m2 tại khu vực thị trấn Gia Lộc. Vi phạm khoản 2 và khoản 3, Điều 11, Nghị định số 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Với mức độ sai phạm như vậy thì vượt quá thẩm quyền của huyện nên chúng tôi phải báo cáo lên tỉnh."

Sau đó ông Dũng đưa ra công văn của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương số 579/STNMT-TTr gửi UBND huyện Gia Lộc về việc giải quyết thông tin phản ánh của cơ quan báo chí trong thực hiện pháp luật đất đai.

Nội dung công văn nêu rõ: Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô về “Dự án nhà máy sản xuất thuốc Đông dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Hải Dương khởi công khi chưa đủ pháp lý. Thực hiện chức năng tham mưu công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ việc sự việc trên; sau khi có kết quả xử lý, thông tin bằng văn bản kết quả xử lý, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30/4.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Duy
Phiên bản di động