Đồng Nai, Đồng Tháp, Quảng Ngãi tiếp tục cho học sinh nghỉ đến 16/2

Mới đây, Đồng Nai, Đồng Tháp, Quảng Ngãi đã ban hành chủ trương cho học sinh toàn tỉnh nghỉ tiếp 1 tuần phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.
Hà Nội: Đề xuất học sinh nghỉ thêm một tuần phòng virus corona Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 16/2 để phòng dịch virus Corona Hàng loạt trường đại học tiếp tục cho sinh viên nghỉ học Học trực tuyến thời corona: "Bọn nhỏ nhanh hơn chúng ta tưởng nhiều"

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, chiều ngày 6/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu bằng văn bản trình UBND tỉnh ký và ban hành chủ trương cho học sinh toàn tỉnh nghỉ tiếp một tuần nữa.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, để triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corono (nCoV) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - thương binh và xã hội và được kết nối trực tuyến đến Phòng Giáo dục và Đào tạo của 11 huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh; các trường THPT, cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

dong nai dong thap quang ngai tiep tuc cho hoc sinh nghi den 162
Học sinh nhiều tỉnh tiếp tục được cho nghỉ thêm 1 tuần phòng dịch corona. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Lệ Giang đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên cảnh giác và làm tốt công tác phòng chống dịch, vệ sinh trường học, nhưng phải bình tĩnh, tránh gây hoang mang. Đặc biệt, phải tỉnh táo trước những tin đồn thất thiệt về dịch, đồng thời xử lí nặng những thông tin không chính thống trên mạng xã hội.

Các trường đã cho học sinh nghỉ học, thực hiện các phương pháp phòng chống dịch: tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử trùng bằng hóa chất; tiếp tục tuyên truyền về tình hình dịch và nhắc nhở phụ huynh về việc theo dõi tình hình sức khỏe học sinh.

Theo cập nhật mới nhất của Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi, thông qua các phương tiện truyền thông, Sở GD-ĐT thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ đến hết ngày 16/2.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có Công văn hỏa tốc số 405/UBND-KGVX ngày 05/02/2020 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng họp trực tuyến sáng 6/2 và nhất trí thông qua việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần. Ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp cho biết, việc nghỉ học thêm một tuần nữa vẫn nằm trong giới hạn cho phép và việc tổ chức học bù không có trở ngại, không ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Ông Liêm đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức các biện pháp vệ sinh trường lớp, tuyên truyền học sinh về các biện pháp phòng chống bệnh, cập nhật thông tin đều đặn và chính xác đến các phụ huynh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế dịch bệnh Corona có nguy cơ bùng phát trong 7-10 ngày tới. Các tỉnh thành nghiêm túc quán triệt các biện pháp phòng tránh dịch và tuyên truyền, cập nhật thông tin hàng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Hà Thu (t/h)
Phiên bản di động