Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển

Ngày 30/1, Quận ủy Tây Hồ tổ chức gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt TP Hà Nội nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn quận nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.
Trao Huy hiệu Đảng cho 182 đảng viên quận Tây Hồ Phấn đấu hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới Quận Tây Hồ: Đảm bảo vui Tết, đón Xuân Giáp Thìn an toàn

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến báo cáo kết quả kinh tế - xã hội của quận năm qua

Năm 2023, quận Tây Hồ triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, cơ hội và thách thức đan xen.

Với quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quận đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch. 3/3 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Quận cũng đã triển khai thực hiện nhiều việc khó, được các cấp và người dân ghi nhận.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, có được những kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nhất trí của các tầng lớp nhân dân quận Tây Hồ, còn có sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn quận…

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt nghỉ hưu đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo quận; đồng thời bày tỏ vui mừng thấy rằng năm 2023 vừa qua, cùng với những kết quả chung của cả nước và TP, quận Tây Hồ đã đạt được những thành quả hết sức có ý nghĩa.

Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển
Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chia sẻ tại buổi gặp mặt

Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ghi nhận, những năm qua, đặc biệt là năm 2023, Quận ủy - HDND - UBND quận đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện, được bà con Nhân dân ghi nhận đánh giá rất cao.

Quận đã nắm bắt được xu thế rất mới hiện nay đó là phát triển công nghệ thông tin, công nghệ số và một số lĩnh vực đó để thông qua đó vận dụng cụ thể, trực tiếp vào cải cách hành chính trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng được các đồng chí lãnh đạo quận quan tâm, chăm lo.

Đây là nhu cầu thiết thực của người dân trong giai đoạn mới hiện nay khi những nhu cầu về kinh tế được giải quyết tương đối cơ bản thì nhu cầu về văn hóa xã hội là nhu cầu rất chính đáng và quận ủy đã nắm bắt được việc này và tổ chức được rất nhiều hoạt động ý nghĩa…

Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển
Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, là quận mới thành lập, nhưng đã có những bước tiến rất nhanh, “nhiều mặt” quận Tây Hồ không thua kém gì các quận nội đô. Đi nhanh, đi chắc, được dân tin yêu. Có được thành quả đó là sự nỗ lực của toàn đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn quận, nhưng không thể không có những phần vô cùng quan trọng là những người cầm lái, đó là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của quận.

Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển
Không khí gặp mặt ấm áp, thân tình

Gợi mở về hướng đi trong thời gian tới, ông Đỗ Văn Ân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho rằng, để quận Tây Hồ tiếp tục phát triển hơn nữa, cần có cơ chế đặc thù cho quận, bởi Tây Hồ quản lý tài sản lớn của Thủ đô, của đất nước, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều ngành.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, tiếp thu các ý kiến đóng góp, gợi mở, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt TP Hà Nội nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn quận.

Đồng lòng xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các bậc lão thành

Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định trong năm 2024, quận Tây Hồ tiếp tục quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần “7 dám” của cán bộ: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với những cái mới, khó khăn, thách thức. Quận phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm văn hóa, dịch vụ, du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Hoa Thành
Phiên bản di động