Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo với "bếp yêu thương"

Câu lạc bộ (CLB) Anh em Đà Nẵng đã triển khai chương trình "Bếp yêu thương" mang bữa cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo đã gây nhiều tiếng vang, lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn: lan tỏa kết nối, chia sẻ yêu thương Đêm nhạc từ thiện "Xuân cho em 2019" diễn ra tại Hà Nội

Với mong muốn giúp giảm một phần chi phí khám chữa bệnh cũng như mang đến sự sẻ chia, động viên tinh thần, tiếp sức cho bệnh nhân vượt lên nỗi đau bệnh tật, gần một năm qua, CLB Anh em Đà Nẵng đã triển khai chương trình "Bếp yêu thương" gây nhiều tiếng vang, lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Từ chương trình ý nghĩa này đã có hàng ngàn suất cơm miễn phí đến tận tay các bệnh nhân nghèo.

dong hanh cung benh nhan ngheo voi bep yeu thuong
Các thành viên CLB Anh em Đà Nẵng tự tay nấu cơm mang tặng bệnh nhân nghèo.

Theo các thành viên CLB Anh em Đà Nẵng, mục đích chính họ muốn hướng tới là đồng hành cùng bệnh nhân nghèo trên chặng đường đấu tranh với bệnh tật. Bằng sự quan tâm chân thành và với những suất cơm chất lượng hy vọng sẽ tiếp thêm niềm tin cho các bệnh nhân tiến về phía trước. Anh Nguyễn Thanh Bình - Chủ nhiệm CLB chia sẻ, chương trình "Bếp yêu thương" của CLB chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2018.

Mỗi tháng sẽ có hai hoạt động nấu cơm mang tặng miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng. Đến nay, đã có 15 chương trình "Bếp yêu thương" được thực hiện thành công.

"Khi tổ chức các chương trình mỗi thành viên trong CLB đều được phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể để hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Đây là hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng nên tất cả thành viên đều có ý thức tham gia rất nhiệt tình. Cuộc đời ai cũng có những lúc rơi vào khó khăn, với bệnh nhân nghèo những lúc nằm điều trị tại bệnh viện khó khăn, bế tắc càng nhân lên gấp bội. Những người thực hiện chương trình như chúng tôi hiểu được điều đó và chỉ nghĩ đơn giản rằng, cho đi là còn mãi…", anh Bình bộc bạch.

CLB Anh em Đà Nẵng hiện thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ đến từ các ngành nghề, độ tuổi khác nhau. Có nhiều bạn đang là sinh viên nhưng sẵn sàng tham gia vào các hoạt động nhân văn của CLB, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa. Điểm chung giữa họ là có tấm lòng yêu thương, nhân ái. Trong 15 chương trình đã được thực hiện thành công, điểm đến của CLB là Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại H. Đại Lộc) và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Có trực tiếp tham gia, trải nghiệm hoạt động của CLB mới thấu cảm được tấm lòng của các thành viên dành cho bệnh nhân. Họ thức dậy và tập trung tại điểm hẹn từ 5 giờ sáng, chuẩn bị đi chợ, lựa những thực phẩm sạch, chất lượng. Sau khi có đầy đủ nguyên vật liệu, các thành viên chẳng ai bảo ai, lao vào xắn tay áo cùng nhặt rau, nấu cơm…, kịp mang đến tặng bệnh nhân đúng buổi trưa.

Bích Trâm, thành viên CLB Anh em Đà Nẵng tâm sự: "Tham gia đi chợ, nấu ăn từ lúc tờ mờ sáng đến trưa tuy hơi vất vả một tí nhưng bù lại rất vui. Khi cho đi một thứ gì đó lòng lại cảm thấy thanh thản, hạnh phúc nên tôi biết đó là điều cần làm. Đặc biệt, lúc tặng những suất cơm, đổi lại là những nụ cười biết ơn, mãn nguyện của bệnh nhân bỗng dưng chúng tôi cảm nhận rõ tình người thật ấm áp".

Bà Hồ Thị Hoa (trú Quảng Ngãi) nằm điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng cầm trên tay suất cơm nóng hổi mà không giấu được niềm xúc động. Bà Hoa cho hay, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên để có thể nằm điều trị lâu dài bà phải chắt chiu từng đồng, việc ăn uống cũng phải tiết kiệm. Vì thế, với những suất ăn miễn phí nhận được, bà mừng lắm.

Để có thể thực hiện các chương trình, ngoài sự đóng góp từ các thành viên CLB, nhiều Mạnh Thường Quân nhận thấy hoạt động ý nghĩa cũng tìm đến hỗ trợ. Trước mỗi chương trình, CLB đều đăng thông báo để những ai có tấm lòng hảo tâm có thể tham gia đóng góp. Sau khi tổ chức xong các hoạt động, CLB cũng công khai mọi đóng góp, thu chi nhằm xây dựng niềm tin vững chắc với những cá nhân, tập thể đã đóng góp.

"Sau thời gian ngắn triển khai nhưng với ý nghĩa nhân văn sâu sắc chương trình đã nhận được nhiều sự hưởng hứng từ các bạn trẻ có đam mê làm việc thiện. Nhằm nhân lên nhiều hơn nữa những giá trị nhân văn ấy, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động hướng đến những bệnh nhân nghèo, yếu thế trong xã hội. Và, để có thể thực hiện được mục tiêu đó, CLB mong muốn và rất cần sự chung tay, đóng góp từ tất cả mọi người", anh Bình nhấn mạnh.

Đức Mậu
Theo Báo Công an TP Đà Nẵng
Phiên bản di động