CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn: lan tỏa kết nối, chia sẻ yêu thương

Với phương châm “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có rất nhiều những chương trình thiện nguyện giúp đỡ cho người dân quê hương và những người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh vùng cao, vùng sâu, vùng xa.
Thanh Hóa: Chủ tịch thị xã Bỉm Sơn thừa nhận con trai Bí thư phường xây dựng trái phép Thanh Hóa: Cận cảnh cây cầu vượt gây xôn xao dư luận tại Bỉm Sơn Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước

Được thành lập với với phương châm “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) luôn có những chương trình thiện nguyện giúp đỡ cho người dân quê hương và những người còn khó khăn tại các tỉnh vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

clb thien nguyen bim son lan toa ket noi chia se yeu thuong
Họa động gần nhất của CLB Thiện nguyện là Hội chợ nhân đạo

Hoạt động gần đây nhất của CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn là tham gia Hội chợ nhân đạo tại hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Sơn La nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với những dịch vụ giao lưu trao đổi hàng hóa, đồng thời cũng là dịp để các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp đến với người nghèo.

Để chuẩn bị cho hoạt động, CLB đã lên kế hoạch trước hàng tháng và thu gom đồ đạc ủng hộ từ các nơi trong và ngoài thị xã.

Tại đây, CLB phối hợp với các tổ chức thiện nguyện gửi đến người dân nghèo những món quà và hàng hóa thiết thực.

clb thien nguyen bim son lan toa ket noi chia se yeu thuong
Những món quà trao tặng người dân của CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn

Hoạt động thường xuyên của CLB Thiện nguyện là duy trì bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và Bệnh viện huyện Mường Lát. Tại đây, trung bình có khoảng 200 suất ăn sáng miễn phí được chuyển đến bệnh nhân nhờ vào sự đóng góp của các nhà hảo tâm và công sức của các tình nguyện viên tham gia CLB. Các công đoạn chuẩn bị và thực hiện bếp ăn diễn ra trong hai ngày. Trung bình một tháng bếp ăn được tổ chức một đến hai lần, tùy thuộc vào nguồn kinh phí hoạt động của CLB.

clb thien nguyen bim son lan toa ket noi chia se yeu thuong
Bếp ăn tình thương tháng 4 được CLB Thiện nguyện tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn

Ngoài ra, CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn còn nhận thu gom quần áo cũ cho người nghèo và gửi tặng đồng bào vùng cao vào các đợt thiện nguyện. Hoạt động của CLB Thiện nguyện đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của mọi người. Quần áo sau khi thu gom đến nơi tập kết sẽ được phân loại cẩn thận, gấp ngay ngắn trước khi trao cho người nghèo. Một số nhà hảo tâm giấu tên cũng đã gửi hàng chục bộ quần áo mới để các em nhỏ vùng cao có đồng phục đến trường.

clb thien nguyen bim son lan toa ket noi chia se yeu thuong
Quần áo được thành viên CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn phân loại cẩn thận trước khi trao đến tay người nghèo

Để có thể duy trì được các hoạt động, các thành viên trong CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn đã thống nhất gây Quỹ tình thương bằng việc bán các sản phẩm do hội viên tự làm như sắn dây, mật ong… Bằng sự cố gắng hết mình, với tinh thần nhiệt huyết của các thành viên CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn, rất nhiều phần quà đã được trao tặng đến những mảnh đời bất hạnh.

clb thien nguyen bim son lan toa ket noi chia se yeu thuong
Quần áo được thành viên CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn phân loại cẩn thận trước khi trao đến tay người nghèo

Trên đây chỉ là một vài nghĩa cử cao đẹp của CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn, một trong số rất nhiều CLB Thiện nguyện trên cả nước. Với hy vọng nghĩa cử của mình sẽ góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, cũng như lan tỏa đến các nhà hảo tâm, mong rằng một ngày không xa, sẽ có thêm nhiều sự ủng hộ hơn nữa đến với người dân nghèo.

Duy Tân - Phương Dung
Phiên bản di động