Đôi điều về dịch vụ du lịch bằng xe điện tham quan mùa nắng nóng

Hiện nay, dịch vụ xe điện phục vụ khách tham quan tại phố cổ Hà Nội đã trở nên quen thuộc với mọi người. Trong mùa hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng xe điện dạo quanh phố phường ngày càng tăng cao. 
Cảnh sát chặn người dân lên đường trên cao bắt xe về quê Hà Nội: Tài xế ngủ quên khi dừng đèn đỏ CSGT Hà Nội: Nhặt được của rơi trả người đánh mất

Cuối tháng tư, thời tiết Hà Nội trở nên nóng và oi bức hơn. Đây cũng là thời điểm du khách khi đến với Hà Nội sẽ tìm cảm giác mát mẻ và thư thái bên Hồ Hoàn Kiếm hay dạo quanh phố cổ. Thay vì sử dụng xe máy hay xe đạp, đa phần khách tham quan chọn đi xe điện vì phương tiện này có nhiều ưu điểm nổi bật và đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

doi dieu dich vu du lich bang xe dien tham quan mua nang nong
Dịch vụ du lịch bằng xe điện hút khách tham quan mùa nắng nóng.

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ & Pháp luật, xe điện có độ an toàn cao, tiện lợi, tiết kiệm năng lượng và đặc biệt thân thiện với môi trường. Du khách có thể thoải mái ngồi trên xe ngắm nhìn khung cảnh xung quanh mà không sợ bị bỏ lỡ bất cứ điều gì. Tuy nhiên, do số lượng xe còn ít nên dẫn đến tình trạng du khách phải chờ xe khá lâu.

Lộ trình của những chiếc xe điện bắt đầu từ đường đôi Đinh Tiên Hoàng, chạy vòng quanh hồ Hoàn Kiếm rồi đi qua 28 phố phường. Ngồi trên xe, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của các góc phố. Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng thích thú khi được người lái xe giới thiệu về lịch sử, nét độc đáo và đặc sắc của từng con phố mang đâm chất của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Những chuyến tham quan Hà Nội bằng xe điện giúp du khách khám phá thêm nhiều nét văn hoá của lịch sử, văn hóa, con người; đồng thời để lại trong lòng mỗi người ấn tượng về những nét văn hoá độc đáo rất riêng của người Hà Nội.

doi dieu dich vu du lich bang xe dien tham quan mua nang nong
Xe điện là sự lựa chọn số một cho du khách vào mùa nắng nóng.

Chia sẻ sau khi dạo quanh một vòng phố phường Hà Nội, cô Dương Mỹ Duyên (quê Lạng Sơn) nói: “Cảm giác ngắm nhìn các con phố cổ bằng xe điện thích lắm, nhìn được toàn cảnh các phố không phải gấp gáp vội vàng. Lần nào lên bờ hồ chơi tôi cũng dạo quanh Hà Nội bằng xe điện, vừa rẻ mà vừa an toàn”.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng nhiều. Số lượng xe điện hạn chế mà lượng khách lại lớn, nên việc đợi xe lâu cũng khiến nhiều người mệt mỏi. Chị Thu Trang (quê Hà Tĩnh) bày tỏ: “Tôi thấy cần phải bổ sung thêm xe điện phục vụ khách tham quan. Tôi đã đợi gần một tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa có xe nào về. Nếu phải chờ xe quá lâu du khách sẽ chán nản và không muốn sử dụng dịch vụ này nữa".

doi dieu dich vu du lich bang xe dien tham quan mua nang nong
Do thiếu xe điện phục vụ khách tham quan, những phương tiện truyền thống như xích lô cũng là lựa chọn của nhiều du khách.
Kiều Vân - Đàm Hạnh
Phiên bản di động