Hà Nội: Giới trẻ đua nhau chụp ảnh ở “xóm đường tàu”

Không phải là điểm du lịch nổi tiếng, cũng không phải là hiệu sách, càng không phải là một quán coffee... Nhưng "xóm đường tàu" lại là địa điểm làm giới trẻ điêu đứng thời gian gần đây.

Xóm đường tàu mang vẻ trầm mặc hiếm thấy

Mặc dù ở Hà Nội, hình ảnh những tuyến đường sắt không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, “xóm đường tàu” lại trở thành một điểm đến hấp dẫn dành riêng cho giới trẻ. Có lẽ là bởi vẻ đẹp trầm mặc cổ kính của riêng nơi này.

ha noi gioi tre dua nhau chup anh o xom duong tau
"Xóm đường tàu" hút du khách nước ngoài đến chụp ảnh, vui chơi. Ảnh: Thanh Nga

Khác với những con ngõ khác trên địa bàn TP Hà Nội, xóm đường tàu bao năm nay vẫn yên bình, lặng lẽ hệt như nàng thiếu nữ ngủ quên.

Như nhiều góc phố, xóm ngõ ở Hà Nội, xóm đường tàu chứng kiến bao nhiêu chuyện vui buồn của cư dân trong xóm.

Thời gian gần đây, xóm đường tàu trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn vì có sự góp mặt của những cô cậu sinh viên, du khách nước ngoài đến chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng cho riêng mình.

ha noi gioi tre dua nhau chup anh o xom duong tau
ha noi gioi tre dua nhau chup anh o xom duong tau
Vào cuối tuần, giới trẻ thường về đây tìm cho mình những tấm hình sống ảo thần thái.

Nơi đây có một tuyến đường sắt chạy qua, nhưng du khách vẫn thích nhâm nhi ly trà nóng ngay sát đường ray. Chỉ cần tiếng còi tàu rú lên từ đằng xa là mọi người tự động dẹp gọn vào cho đến khi tàu đi qua, nhịp sống nhộn nhịp lại hiện ra nhanh chóng.

ha noi gioi tre dua nhau chup anh o xom duong tau
Du khách nước ngoài thích thú trước vẻ đẹp của "xóm đường tàu".

Nét sinh hoạt không thể thiếu của người dân Hà Thành

Theo người dân, xóm đường tàu từ lâu đã trở thành nét văn hóa tinh thần không thể thiếu. "Nét trầm mặc ấy hòa lẫn trong cuộc sống nhộn nhịp thế mà lại vui”, chị Mến – chủ cửa hàng buôn bán lâu năm tại xóm chia sẻ.

Từ khi xuất hiện trên các trang báo của nước ngoài, xóm đường tàu trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Còn với người dân Hà Thành, con phố, đường ray trở thành một phần máu thịt.

"Ở đây lâu dần rồi cũng thành quen, thành ra đi xa là lại nhớ" cô Thắm - một người dân tâm tình.

Kiều Vân
Phiên bản di động