"Đôi bạn cùng tiến" giành giải Nhất cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”

Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UNICEF Việt Nam vừa tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới với chủ đề “Vì Việt Nam xanh, sạch và an toàn cho mọi trẻ em” và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.
U gan ở trẻ em diễn biến như thế nào? Cậu học trò nhỏ truyền cảm hứng, lan tỏa điều tử tế Lợi dụng bạn gái say rượu để giao cấu có thể bị xử lý tội hiếp dâm

Tới dự chương trình có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Với mong muốn góp phần xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi rất thiết thực và có ý nghĩa.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện quyền trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, thiết thực hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới năm 2020, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UNICEF Việt Nam và Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và bà trao giải Nhất cho tác giả
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả

Phát biểu tại chương trình chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, biểu dương và đánh giá cao các tác giả đã tích cực hưởng ứng, tham gia và đạt các giải thưởng của cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang cũng đề nghị tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp, cán bộ làm công tác phụ trách thiếu nhi tiếp tục quan tâm, thực hiện những chương trình, hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm lan tỏa những việc làm tốt dành cho trẻ trong thời gian tới. Những hoạt đồng này góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Các đại biểu trao phần thưởng tới tác giả đoạt giải Nhì
Các đại biểu trao phần thưởng tới tác giả đoạt giải Nhì

Cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em" được phát động từ ngày 19/10/2020 nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và trẻ em về những thách thức của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Sau 3 tuần triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 4.119 bức ảnh từ khắp mọi miền Tổ quốc về những việc làm tốt dành cho trẻ em.

Ban tổ chức đã lựa chọn ra 30 tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất để trao giải tuần. Từ các tác phẩm gửi về, Ban Giám khảo vòng chung kết đã lựa chọn ra 10 tác phẩm dự thi chất lượng, ý nghĩa nhất để trao giải tại chương trình hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới.

Các đại biểu tham quan hoạt động tái chế của học sinh trường Nguyễn Siêu (Hà Nội)
Các đại biểu tham quan hoạt động tái chế của học sinh

Trong đó, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Giải Nhất đã thuộc về tác phẩm "Đôi bạn cùng tiến" tác giả Đào Trọng Hòa (trường Tiểu học Xuân Phú, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Tác phẩm đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khi kể về Hà Văn Kiên, một học sinh đặc biệt tại lớp 5C Trường Tiểu học Xuân Phú. Bị liệt cả chân và tay nhưng Kiên luôn lạc quan, tự tin trong cuộc sống với tình yêu thương, sự đùm bọc, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè nhất người bạn thân là Lê Nguyễn Hoàng Quân.

Với tình cảm trong sáng, tinh thần chia ngọt sẻ bùi trong mọi hoàn cảnh của người bạn thân, Hà Văn Kiên luôn vui vẻ và vươn lên trong học tập. Tình bạn đẹp của Kiên và Quân đã trở thành động lực học tập, phấn đấu của học sinh trường tiểu học Xuân Phú.

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu các cơ quan bộ ban ngành và hơn 500 em học sinh trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã tham quan triển lãm 100 bức ảnh từ cuộc thi; dự Ngày hội học sinh và các thầy cô làm đồ chơi, vật dụng từ các sản phẩm tái chế; Tham gia chương trình thu gom phế liệu để đổi lấy cây xanh nhằm hiện thực hóa các hành động chăm sóc và bảo vệ môi trường và hưởng ứng chủ đề của Ngày trẻ em thế giới năm 2020.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động