Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Sĩ tử Hà Nội kết thúc kỳ thi vào lớp 10 năm 2024 Thí sinh "trút được gánh nặng" sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10

Em Đặng Minh Đức, học sinh lớp 9A3 trường THCS Ba Đình không may gặp phải tai nạn gãy tay chỉ hai tuần trước kỳ thi. Khi đó, Đức rất hoảng sợ và lo lắng vì kỳ thi vào lớp 10 đang đến gần.

"Em bật khóc vì sợ hãi và lo lắng. Kỳ thi vào lớp 10 đang đến gần, em không biết làm sao để vượt qua", Minh Đức chia sẻ.

Nghe tin học sinh gặp chấn thương, cô Tạ Thị Cúc, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 đã không khỏi lo lắng. Cô và gia đình Minh Đức đã động viên tinh thần giúp Đức dần lấy lại bình tĩnh, tiếp tục đi học để theo kịp chương trình. Minh Đức quyết tâm không để chấn thương gây ảnh hưởng, bỏ lỡ kỳ thi quan trọng.

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10
Hai em Minh Đức và Đăng Khôi trong phòng thi riêng (Ảnh: Thy Khanh)

Cô Cúc đã nhờ đến sự giúp đỡ của em Đăng Khôi, học sinh lớp 7A4 cùng trường. May mắn, cả Đăng Khôi và gia đình em đã nhanh chóng đồng ý hỗ trợ Minh Đức trong kỳ thi sắp tới.

Những ngày sau đó, hai bạn trẻ đã dốc sức cùng nhau luyện tập phương pháp đọc - chép bài để chuẩn bị cho kỳ thi. Trong thời gian này, Đức còn được các thầy cô gửi tài liệu ôn tập sát theo chương trình tại trường. Phụ huynh của Minh Đức đã chủ động xin nghỉ phép để đồng hành hỗ trợ con trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10.

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10
Hai em Minh Đức và Đăng Khôi trả lời phỏng vấn sau khi thi

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường hợp của học sinh Đặng Minh Đức được bố trí thi tại phòng riêng, có giám thị giám sát và ghi âm lại quá trình làm bài. Trong hai ngày thi, dù lo lắng nhưng với sự quyết tâm và tự tin, Minh Đức và Đăng Khôi đã hoàn thành tốt hai môn thi đầu tiên là Văn và Tiếng Anh. Đôi bạn phối hợp ăn ý và không gặp trở ngại lớn.

Đức cho biết, tuy mới quen nhưng Khôi là một người bạn nhiệt tình và luôn hỗ trợ hết sức cho “đàn anh” chinh phục kỳ thi quan trọng đầu tiên trong đời.

Tuy nhiên, môn Toán lại là một thử thách khó nhằn hơn đối với đôi bạn. Minh Đức gặp không ít khó khăn khi vừa đọc vừa viết mẫu các ký hiệu toán học cho Đăng Khôi. "Em vừa suy nghĩ, vừa hướng dẫn Khôi nên tốc độ chậm hơn so với khi tự làm nhưng vẫn cố gắng hết sức và hài lòng với bài làm của mình", Minh Đức tâm sự.

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10
Hai em Minh Đức và Đăng Khôi tham gia kỳ thi với sự hỗ trợ của các thầy, cô giám thị và cán bộ công an (Ảnh: Vietnamnet)

Trong thời gian chờ điểm thi, cả Minh Đức và Đăng Khôi đều hồi hộp, lo lắng và tràn đầy hy vọng. Đến chiều 29/6, khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi, niềm vui vỡ òa khi Minh Đức đạt tổng điểm 42,75 (Toán: 8,5; Văn: 8,25; Anh: 9,25), giúp em đỗ nguyện vọng 1 vào trường THPT Phan Đình Phùng.

"Em vô cùng biết ơn gia đình, thầy cô và nhà trường đã luôn động viên, giúp em vượt qua khó khăn và tiếp thêm động lực để vượt qua kỳ thi. Đặc biệt, em cảm ơn Đăng Khôi đã sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ em trong thời điểm khó khăn", Minh Đức xúc động chia sẻ.

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10
Em Minh Đức được vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của trường THCS Ba Đình

Câu chuyện về tình bạn đẹp và sự nỗ lực vượt khó của Minh Đức và Đăng Khôi đã viết nên một trang đẹp trong mùa thi lớp 10 THPT năm 2024 tại Hà Nội.

Với Đăng Khôi, đây là một trải nghiệm đặc biệt của tuổi trẻ, giúp em hiểu hơn về tình bạn và lòng nhân ái; đồng thời là bước đệm bất ngờ đưa Đăng Khôi tiếp xúc gần hơn với quá trình ôn luyện cho kỳ thi vào 10. Qua đó, Khôi hiểu thêm về những khó khăn cả về thể chất lẫn tâm lý của học sinh, giúp cậu bạn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho tương lai phía trước.

Tùng Linh
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động