Độc đáo Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2023

Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2023 đã chính thức bắt đầu từ ngày 30/4. Đây là một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch đến với Yên Bái.
Festival dù lượn Khau Phạ - Điểm hẹn hấp dẫn của các phi công Hàng nghìn lượt khách tới Festival dù lượn Mù Cang Chải

Festival dù lượn lâu nay đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh Yên Bái, hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến với vùng cao Mù Cang Chải. Năm nay là năm thứ 5, Festival dù lượn được tổ chức. Sự kiện này thu hút 30 phi công tham gia.

Bà Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho hay, đây là một trong nhiều sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu, khám phá, trải nghiệm giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt “Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải” đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận năm 2020.

Độc đáo Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2023
Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2023 kéo dài đến hết 28/5

Đến với "Mùa nước đổ", du khách sẽ cảm nhận được sự khéo léo, sáng tạo của đồng bào dân tộc nơi đây đã tạo ra những thửa ruộng như những nấc thang bắc tới chân trời hòa quyện vào những đám mây đủ sắc màu tạo nên vẻ đẹp nên thơ không nơi nào có được. Đặc biệt, vào mùa nước đổ, khi những cơn mưa đầu tiên xuất hiện cũng là khi mùa nước đổ ở Mù Cang Chải bắt đầu. Bước vào mùa cày cấy, với bản chất cần cù, siêng năng và sáng tạo, đồng bào dân tộc Mông đã khai hoang ruộng, lấy nước, đắp bờ, tạo nên những nét vẽ đầu tiên của bức tranh phong cảnh với nhiều màu sắc long lanh, uốn lượn quanh núi rừng Tây Bắc.

Hoạt động bay dù lượn trên "Mùa nước đổ" năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 30/4 đến 28/5/2023.

Nhân dịp này, triển lãm ảnh nghệ thuật Mù Cang Chải trong "Mùa nước đổ” được tổ chức quy tụ nhiều tác phẩm đẹp của các nhiếp ảnh gia.

PV
Phiên bản di động