Yên Bái:

Hàng nghìn lượt khách tới Festival dù lượn Mù Cang Chải

Mới đây, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa tổ chức khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2019 tại xã Cao Phạ với hàng nghìn lượt khách du lịch tới tham quan.
UBND tỉnh Yên Bái “xin giảm án” cho doanh nghiệp vi phạm Tác phẩm "Bình minh Mù Cang Chải" được National Geographic vinh danh Bất ngờ cơn mưa đá đổ xuống trắng đường ở Mù Cang Chải

Festival “Bay trên mùa nước đổ” năm 2019 có 2 nội dung thu hút du khách là trình diễn dù lượn và tổ chức bay đôi giữa các phi công và du khách. Sự kiện này do hơn 50 phi công trong và ngoài nước đến từ Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế thực hiện nhằm tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, mênh mang mùa nước đổ.

hang nghin luot khach toi festival du luon mu cang chai
Hàng nghìn lượt khách tới Festival dù lượn Mù Cang Chải. Ảnh CTTĐT Yên Bái.

Vào dịp tháng 5 là thời điểm mà những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ tạo thành chiếc gương soi phản chiếu màu sắc của đất trời, núi non hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ mời gọi du khách gần xa. Đây cũng là một trong hai thời điểm đẹp nhất trong năm để du khách ngắm trọn bức tranh mang vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo của Mù Cang Chải cùng với mùa lúa chín vào tháng 9.

Điểm bay tại bản Lìm Mông thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ngay cạnh đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nơi đây nằm ở độ cao gần 1.300 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã được đầu tư nhiều hạng mục công trình như điểm cất cánh và hạ cánh, khu vực đỗ xe, các điểm để du khách ngắm cảnh.

hang nghin luot khach toi festival du luon mu cang chai
Nhiều du khách thích thú với dù lượn trên cao. Ảnh CTTĐT Yên Bái.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch, vấn đề đảm bảo an toàn cho Festival Dù lượn Bay trên mùa nước đổ được huyện ưu tiên hàng đầu. Theo đó, UBND huyện Mù Cang Chải đã xây dựng công văn đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp trong công tác tổ chức; bố trí xe cứu thương và tổ y tế thường trực cấp cứu tại đèo; cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố bay, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh...

Theo phía Ban tổ chức, trong thời gian tới, huyện Mù Cang Chải sẽ đưa Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” trở thành thương hiệu riêng của huyện nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh, danh lam, thắng cảnh, nét văn hóa, độc đáo của huyện vùng cao Yên Bái; nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch.

Qua đó tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc để tăng cường giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút du khách và các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động phát triển du lịch bền vững cho huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Đức Mậu
Phiên bản di động