Doanh nghiệp du lịch đua khuyến mãi dịp 30/4 – 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tung hàng loạt tour khuyến mãi, nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Gắn kết du lịch Thủ đô và các tỉnh thành Tiềm năng du lịch golf Hà Nội Nở rộ các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tại trung du, miền núi phía Bắc

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Gần đến ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thị trường nội địa đang chứng kiến lượng du khách tăng từng ngày. Khảo sát sơ bộ cho thấy, giá vé của các hãng hàng không hầu hết vé tới các điểm du lịch nội địa cũng bắt đầu tăng. Chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 29/4 và về ngày 3/5 nếu chọn chuyến bay sáng sớm hoặc đêm khuya để tiết kiệm thời gian, du khách phải chi gần 8 triệu đồng cho cặp vé khứ hồi. Đặc biệt, hạng vé phổ thông không còn nhiều, còn vé hạng thương gia cao gấp đôi.

Điều này cho thấy, các tour nội địa đã tăng nhiệt. Lý giải cho sự gia tăng lượng khách, nhiều đơn vị lữ hành cho biết, để “đón” trước, các công ty đã tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, do kỳ nghỉ dài ngày nên du khách có nhiều lựa chọn

Với Vietravel, người tiêu dùng đăng ký tour trong nước từ nay đến ngày 31/5/2023 sẽ được nhận ưu đãi giảm đến 300.000 đồng/khách đối với nhóm từ 4 - 6 khách; giảm đến 500.000 đồng/khách đối với nhóm từ 7 - 9 khách; giảm đến 700.000 đồng/khách đối với nhóm từ 10 khách trở lên. Nếu người tiêu dùng đăng ký tour nước ngoài, sẽ nhận ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng/khách với nhóm từ 4 - 6 khách; giảm đến 1,2 triệu đồng/khách cho nhóm từ 7 - 9 khách; giảm đến 1,5 triệu đồng/khách cho nhóm từ 10 khách trở lên.

Doanh nghiệp du lịch đua khuyến mãi dịp 30/4 – 1/5
Khách du lịch tham quan Hội An

Không dừng lại ở đó, nhằm khuyến khích khách hàng mua tour qua App Vietravel, Công ty còn tung ra ưu đãi đặc biệt “Tải App ngay - Nhận quà liền tay” giảm trực tiếp 100.000 đồng/khách khi thanh toán qua App Vietravel. Đồng thời, App đặt Tour Online (trực tuyến) của Vietravel mang lại tiện ích giúp người dùng có thể tìm kiếm và so sánh những Tour phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình một cách dễ dàng.

Tương tự, để phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5, Hè 2023, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu thị trường các sản phẩm Tour phong phú được đầu tư xây dựng, kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo, mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng không chỉ vẻ đẹp phong cảnh mà còn là hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Du khách mong muốn được khám phá Con đường di sản miền Trung thì hành trình Đà Nẵng - Bà Nà 3 ngày; Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày; Quy Nhơn - Eo Gió 4 ngày; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày... là những lựa chọn lý tưởng.

Với mức giảm đa dạng đón Hè 2023 tại nhiều bãi biển tuyệt đẹp trên khắp cả nước, khách hàng có thể xem qua các Combo vé máy bay và khách sạn đặc sắc giá chỉ từ 4,79 triệu đồng, dành cho điểm đến như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Hay khách hàng có thể lựa chọn hành trình độc đáo khám phá vẻ đẹp, nền văn hóa đặc trưng của các địa phương, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… với chi phí phù hợp nhiều đối tượng công chúng và khách du lịch.

Theo các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, ngoài những tour, tuyến nội địa, thì dịp lễ 30/4 và 1/5, Hè 2023 có nhiều sản phẩm du lịch nước ngoài được mở lại như Thái Lan, Singapore, Nhật, Hàn, Du bai, Maldives... thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, Tour, tuyến du lịch Mỹ đã được bay thẳng thay vì phải quá cảnh như trước đây; một số thị trường du lịch tiềm năng hấp dẫn khách du lịch Việt cũng miễn Visa... đã góp phần kích cầu du lịch quốc tế.

Đánh giá về thị trường tour năm nay, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Flamingo Redtour, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định, sự trở lại của tất cả các tuyến tour quốc tế một lần nữa khẳng định du lịch đã phục hồi toàn diện, giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao.

Tăng cường nâng cao chất lượng phục vụ du khách

Để đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn: Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách. Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tại các khu, điểm tham quan du lịch bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Doanh nghiệp du lịch đua khuyến mãi dịp 30/4 – 1/5
Khách du lịch gia tăng dịp 30/4 - 1/5

Có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung. Phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

PV
Phiên bản di động