Doanh nghiệp bánh trung thu đẩy mạnh bán hàng online

Ngoài các kênh truyền thống, các doanh nghiệp bánh trung thu năm nay đang có xu hướng đẩy mạnh bán hàng online qua các sàn thương mại điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Người tiêu dùng dè dặt mua bánh trung thu Bánh Trung thu ngàn lớp nhìn đã mắt của cô nàng 9X

Đa dạng sản phẩm

Trung thu là một trong những thời điểm bán hàng tập trung của nhiều nhà sản xuất bánh kẹo, vì bánh trung thu không chỉ được mua để sử dụng mà còn để thắp hương cho ông bà tổ tiên, để biếu tặng nhau như một món quà tinh thần không thể thiếu mỗi mùa trăng tròn tháng 8.

Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, các thương hiệu bánh, kẹo tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và đổi mới sáng tạo quy trình sản xuất bánh Trung Thu.

Năm nay, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị) cho biết đã ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng hiện đại hơn, song lại vẫn trọn vẹn những tinh hoa cổ truyền. Bên cạnh những hộp đặc biệt gồm các bánh có hương vị truyền thống hảo hạng thì cũng có những vị mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhãn hàng Hữu Nghị cũng cho biết đã xây dựng chính sách giá phù hợp với các khoảng giá khác nhau hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng. Giá bánh năm nay dao động từ 40.000- 100.000 đồng/chiếc, các hộp đặc biệt với thiết kế tinh tế và những nguyên liệu hảo hạng có giá từ 330.000 – 1.300.000 đồng/hộp.

Doanh nghiệp bánh trung thu đẩy mạnh bán hàng online
Kênh bán hàng truyền thống vẫn chiếm chủ đạo, nhưng hình thức bán hàng online cũng được các doanh nghiệp đẩy mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tương tự, ngoài các sản phẩm truyền thống, Mondelez Kinh Đô năm nay cũng giới thiệu nhiều dòng sản phẩm cao cấp.

''Năm nay, chúng tôi giới thiệu ra thị trường hơn 70 chủng loại sản phẩm bánh trung thu các loại với 40 mùi vị khác nhau. Với khách hàng cần các sản phẩm phù hợp với túi tiền, chúng tôi cũng có thêm dòng sản phẩm “Thu” với nhiều loại nhân truyền thống mà người Việt Nam rất yêu thích'', đại diện nhãn hàng Kinh Đô cho biết.

Theo đại diện Kinh Đô, năm nay đại dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều mặt cả trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lẫn đời sống của người dân. Tuy nhiên, Trung thu là lễ hội truyền thống đặc biệt nên người dân sẽ tiếp tục thưởng thức bánh trung thu trong đêm hội trăng rằm nên công ty vẫn cho sản xuất nhiều mẫu mã mới, nhiều chủng loại sản phẩm, đáp ứng các phân khúc khách hàng khác nhau, từ cao cấp đến khách hàng vùng nông thôn.

Đẩy mạnh bán hàng online

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương hiệu bánh trung thu ngoài kênh truyến thống cũng đã áp dụng nhiều phương thức bán hàng khác nhau, trong đó phát triển qua kênh online, các sàn thương mại điện tử cũng là một giải pháp.

Đại diện nhãn hàng Hữu Nghị cho biết, để thuận tiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua bánh trung thu, công ty đã đầu tư phân phối sản phẩm rộng khắp tại các cửa hàng tạp hoá, các siêu thị lớn nhỏ các quầy hàng bán bánh trung thu và cả hình thức mua hàng online, với tổng hàng nghìn điểm bán trực tiếp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Doanh nghiệp bánh trung thu đẩy mạnh bán hàng online
Sản phẩm bánh trung thu Hữu Nghị rao bán trên Shopee.vn.

''Bánh trung thu Hữu Nghị có bán tại các gian hàng bánh trung thu Hữu Nghị trên cả nước, hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Coop Mart, Lotte Mart, T-mart và các trang mua sắm trực tuyến như Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada.com; Sendo.com'', đại diện Hữu Nghị cho biết.

Trong khi đó, đại diện nhãn hàng Kinh Đô cho rằng, trong hoạt động kinh doanh ngành hàng bánh kẹo, phần lớn doanh thu vẫn đến từ các kênh bán hàng trực tiếp.

''Chúng tôi nhận thấy xu hướng kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử, trực tuyến đang có sự phát triển nhưng sản lượng vẫn còn nhỏ. Người tiêu dùng vẫn thích được trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm bánh trung thu trước khi mua hàng'', đại diện Kinh Đô nhận định.

Theo chia sẻ của vị này, hiện nay, để phục vụ cho khách hàng đang có nhu cầu mua sắm trực tuyến, tất cả các sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô đã có mặt sẵn sàng trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Grab.

Đặc biệt, nói về quy trình sản xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm, đại diện Kinh Đô cũng thẳng thắn chia sẻ, tất cả các sản phẩm bánh trung thu của nhãn hàng được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của hệ thống các nhà máy Mondelez International trên toàn cầu với những công nghệ sản xuất luôn được cập nhật.

"Các nhà cung cấp nguyên vật liệu hay các đối tác dịch vụ liên quan, đều được tuyển chọn theo những nguyên tắc của tập đoàn Mondelez International. Tại nhà máy, các nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và được chế biến cầu kỳ, cẩn thận với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm'', đại diện Kinh Đô chia sẻ.

Ngoài ra, để giảm thiểu tác động môi trường, năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục sử dụng tất cả túi giấy tái chế cho sản phẩm bánh trung thu, đồng thời 90% dao nhựa được loại bỏ khỏi hộp bánh. Tất cả để góp phần hạn chế rác thải nhựa, góp phần cho những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Văn Huy
Phiên bản di động