Đoàn trường THPT Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn nhiều hoạt động chung sức phòng chống dịch Covid-19

Nhằm góp phần nhỏ bé vào cuộc chiến "chống giặc Covid-19", thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn đã thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Covid-19 ngày 24/4: Phát hiện 2 ca dương tính là du học sinh Nhật Bản Gian hàng san sẻ yêu thương đến với bà con nghèo tại Hòa Bình mùa dịch Covid-19 Nam sinh trường Y viết đơn tình nguyện chống dịch COVID-19

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Đoàn trường đã tổ chức 4 lượt tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cấp phát miễn phí hơn 100 chai dung dịch rửa tay và pha chế 40 lít dung dịch sát khuẩn. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên liên tục. Thông qua các video hướng dẫn, học sinh được cung cấp kiến thức phòng dịch do đoàn viên là cán bộ y tế thực hiện, tuyên truyền qua fanpage của Đoàn trường.

doan truong thpt chuyen chu van an lang son nhieu hoat dong chung suc phong chong dich covid 19

Bên cạnh đó, 100% Đoàn viên thanh niên còn thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng trực tuyến NCOVI và vận động hướng dẫn, giúp đỡ người thân khai báo y tế, giúp phân loại được người cao tuổi, người có bệnh nền, người yếu thế, người có nguy cơ.

Phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích, sáng tạo Đoàn viên thanh niên đã tích cực ủng hộ quỹ phòng chống dịch quốc gia với số tiền trên 13 triệu đồng, ủng hộ đoàn viên Tuấn ở Hải Dương bị tai nạn trong quá trình phòng chống dịch với số tiền 1 triệu đồng.

Hưởng ứng vận động hiến máu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, tháng 3, Trường có 4 đoàn viên giáo viên tham gia hiến máu giữa mùa dịch Covid-19.

doan truong thpt chuyen chu van an lang son nhieu hoat dong chung suc phong chong dich covid 19

Việc đến trường học trong những ngày dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên ngoài vệ sinh phòng dịch, Đoàn viên thanh niên trường còn tham gia kiểm soát y tế, đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường.

Đặc biệt, cao điểm trong đợt dịch Covid-19 Ban chấp hành Đoàn trường mạnh dạn nghiên cứu, thiết kế và thực hiện 300 mũ chống giọt bắt dành tặng cho các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đồng chí bộ đội biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch.

doan truong thpt chuyen chu van an lang son nhieu hoat dong chung suc phong chong dich covid 19

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động dịp này sẽ tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên nhà trường rèn luyện nhân cách, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

doan truong thpt chuyen chu van an lang son nhieu hoat dong chung suc phong chong dich covid 19

Hi vọng rằng với những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Trường THPT Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp, góp phần cùng ngành giáo dục cả nước sớm đẩy lùi giặc Covid-19.

Trường THPT Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn. Đây là ngôi trường mũi nhọn của hệ thống giáo dục và đào tạo Lạng Sơn, có nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho các học sinh có năng lực về các môn khoa học tự nhiên cũng như khoa học xã hội. Tuy là trường THPT của một tỉnh miền núi, song thành tích giáo dục của nhà trường luôn ở mức khá ở trong khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ. Bên cạnh đó, những năm gần đây, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn cũng được Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng nhằm trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng sống để chuẩn bị hành trang tốt bước vào cuộc sống.
Hoài An - Thu Hằng
Phiên bản di động