Đa dạng chuỗi hoạt động "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản

Ngày 17/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Fukuoka cùng các đơn vị đồng hành ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025".
Tái hiện phong tục đón Tết truyền thống người Việt tại Fukuoka 1.500 kiều bào tham dự “Xuân Quê hương 2024” Chung một niềm tin, khát vọng, dân tộc sẽ hùng cường

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản cho biết, Xuân quê hương từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu, là chương trình thường niên lớn nhất của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao dành cho hơn 6 triệu người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Lễ hội Xuân quê hương ở Nhật Bản được chính quyền, Nhân dân và cộng đồng người nước ngoài tại Nhật Bản đánh giá cao và cũng là sự kiện Tết Nguyên đán được tổ chức với quy mô và số lượng người tham dự lớn nhất tại Nhật Bản và trên thế giới.

Tiếp nối những thành công, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản sẽ tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội "Xuân quê hương 2025 tại Nhật Bản".

Ban Tổ chức mong muốn thông qua sự kiện lần này quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hội nhập thế giới, xây dựng hình ảnh vị thế công đồng người Việt Nam đoàn kết, phát triển tại Nhật Bản nói riêng và toàn cầu nói chung.

Lễ hội “Xuân quê hương” dự kiến bắt đầu từ ngày 4 -5/1/2025 tại tỉnh Saitama, Nhật Bản và kết thúc tại Fukuoka, Nhật Bản từ ngày 10 -12/1/2025. Trong khuôn khổ lễ hội có các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, quăng bá du lịch và văn hóa Việt Nam; những màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên Việt Nam được yêu thích.

Điểm nhấn của sự kiện này là: "Hoa hậu Văn hóa - Hữu nghị Quốc tế 2025” và “Siêu mẫu nhí Quốc tế 2025” tại Nhật Bản.

Đa dạng chuỗi hoạt động

Bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, Phó Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hiện có gần 600 nghìn người, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai toàn cầu. Trong đó, cộng đồng người Việt Nam tại Fukuoka có hơn 55,000 nghìn người. Sau nhiều năm tổ chức chương trình “Miss Việt Nam Kyushu”, “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật”, cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Hữu nghị Quốc tế 2025 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản và các nước trên thế giới. Đây là hoạt động thiết thực, thực hiện cuộc vận động và tôn vinh hình ảnh về “Phụ nữ Việt Nam sống đẹp – sống có ích”, góp phần nâng cao nhận thức về “ Đức – Trí – Thể - Mỹ ” của các thế hệ trong xã hội hiện nay.

Đa dạng chuỗi hoạt động
Ông Nguyễn Mạnh Đông – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu

Ông Nguyễn Mạnh Đông – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao các hoạt động do Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka tổ chức với quy mô lớn rất bài bản, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. “Tôi tin tưởng rằng chương trình Xuân Quê hương 2025 sẽ tiếp tục thu hút được đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản và bạn bè quốc tế tham gia. Đây sẽ là một chuỗi các hoạt động quảng bá về nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, một đất nước yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu và thân thiện”- ông nói.

Thái Sơn
Phiên bản di động