“Đồ mặt quỷ” trở thành giáo viên mầm non được tin yêu

“Đồ mặt quỷ”, “da bò”, “đồ quỷ” là những biệt danh đã gắn liền nhiều năm từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng vượt lên mặc cảm vì sinh ra đã có một vết bớt lớn trên mặt, Lý Hồ Bích Ngân (sinh năm: 1994, ở Đồng Nai) đã trở thành giáo viên mầm non, được học trò quý mến, phụ huynh tin tưởng.
Giáo viên công lập không cần có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học Day dứt sau những câu chuyện của học trò 'cá biệt' Tặng quà giáo viên - bao giờ thôi áp lực?

Vết bớt lớn trên má trái của Bích Ngân chiếm gần một nửa phần trên gương mặt. Càng lớn, vết bớt càng đỏ và đậm hơn.

Thủa bé, Ngân vui đùa với bạn bè, không một ai để ý đến vẻ bề ngoài của cô cũng như cô không mấy quan tâm đến sự khác biệt của mình. Ngân vô tư cho rằng, vết bớt chỉ là một đặc điểm giúp mọi người dễ nhận ra cô trong đám đông.

Từ khi sinh ra, bên trái gương mặt Ngân đã có một vết bớt lớn
Từ khi sinh ra, bên trái gương mặt Ngân đã có một vết bớt lớn (ảnh NVCC)

Lên lớp 9, khi đã ý thức được về vẻ đẹp bề ngoài, Ngân thấy vết bớt trở nên xấu xí. Nhìn các bạn nữ chăm chút cho khuôn mặt, cô cảm thấy tủi thân. Những lời chỉ trích, trêu chọc xuất hiện ngày càng nhiều. Cô gái trẻ khép mình lại, ít ra ngoài trò chuyện, vui chơi với bạn bè hơn.

Ngân kể, “thời gian đó, tôi không có một người bạn nào để chia sẻ, ở cạnh những lúc tôi tồi tệ nhất. Những lúc đó, tôi chỉ biết ngồi một góc òa khóc, tự vấn mình”.

Khuôn mặt khác lạ trở thành vật cản khiến Ngân tự ti không dám nộp đơn xin việc và làm cho cô khó khăn hơn trong việc tìm kiếm bạn đời. Cô tâm tình: “Phải mất một khoảng thời gian khá lâu sau khi ra trường, tôi mới đủ tự tin để xin đi dạy ở Trường Mầm non Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch, TP Đồng Nai), làm việc từ năm 2015 đến bây giờ”.

Từ người được truyền cảm hứng…

Những ngày đầu đi dạy, Ngân lo sợ về việc bị các học trò của mình xa lánh. Có lần, các bé hỏi: “Mặt cô bị gì ghê vậy?”, Ngân đáp “Các con thấy đẹp không?”. Trẻ đồng thanh nói có. “Đối với một cô giáo mầm non như tôi, đây chính là niềm hạnh phúc, động lực để bước tiếp”. Sự ngây thơ của trẻ là động lực, tiếp thêm sức mạnh cho Ngân vững bước hơn trên con đường tương lai.

Nở nụ cười thật tươi, mắt ánh lên niềm hạnh phúc, cô giáo Ngân chia sẻ: “Mỗi ngày đến lớp, tiếp xúc với các bạn nhỏ, tôi nhận ra chính học trò là nguồn động lực giúp bản thân lạc quan. Nhìn các bé ăn ngoan, chơi đùa, tôi thấy yêu đời, yêu nghề hơn. Dần dần, các bé cũng quấn tôi hơn, chắc vì cảm nhận được sự chân thành từ tôi”.

Bích Ngân cố gắng sống lạc quan, suy nghĩ tích cực
Bích Ngân cố gắng sống lạc quan, suy nghĩ tích cực

Hiện tại, vết bớt của Ngân cũng không còn đau nữa, cô dần chấp nhận nó như một sự khác biệt mà bố mẹ dành cho mình. Hiện nay, Bích Ngân có một công việc ổn định, gia đình, bạn bè luôn đồng hành, giúp đỡ những lúc khó khăn. Cô cho biết, đã từ bỏ ý định làm phẫu thuật thẩm mỹ bởi cô xem vết bớt là một món quà mà tạo hóa dành tặng cho mình, nó là biểu hiện của sự may mắn.

Vì da khá nhạy cảm với mỹ phẩm nên Bích Ngân hạn chế trang điểm khi ra ngoài. Khi đi làm, đi chơi với bạn, Ngân chỉ dùng son để trông tươi tắn hơn.

…trở thành người truyền cảm hứng

Ngoài thời gian đi làm, gần đây, Ngân thường tìm niềm vui cho mình thông qua việc đọc sách, tích lũy kiến thức, thỉnh thoảng cô lại hẹn hò cà phê với bạn. Bích Ngân mày mò chơi tiktok, những video của cô truyền cảm hứng, năng lượng sống tích cực cho những phận người kém may mắn, thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận.

Bích Ngân là cô giáo mầm non được nhiều học sinh yêu mến (áo đen, bên phải). Ảnh: NVCC
Bích Ngân là cô giáo mầm non được nhiều học sinh yêu mến (áo đen, bên phải). Ảnh: NVCC

Chia sẻ về điều này, Ngân cho hay: “Tôi rất vui vì truyền được năng lượng tích cực đến những người cùng cảnh như mình. Chỉ mong, nhìn thấy tôi, mọi người sẽ tự tin hơn. Không ai sinh ra đã hoàn hảo cả, thay vì chạy trốn, chối bỏ sao không chấp nhận nó như một món quà”. Khi được hỏi bản thân có mong ước gì, Bích Ngân cũng chỉ mong ước mình có một gia đình nhỏ, một mái ấm để nương nhờ.

Nói về người đồng nghiệp đầy nghị lực, bà Võ Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thiền cho biết: “Trong cuộc sống, Bích Ngân là một cô gái vui vẻ, hòa đồng, luôn mang lại năng lượng tích cực cho người xung quanh. Về chuyên môn, Ngân là người trẻ nên em luôn cố gắng học hỏi từ mọi người, cố gắng để hoàn thiện mình. Ở trường, Ngân là cô giáo được nhiều phụ huynh tin tưởng, học trò yêu mến”.

Hoa Thành - Kiều Vân
Phiên bản di động