Điều chuyển công tác 2 cán bộ làm thanh tra chấm thi tại Hà Giang năm 2018

Mới đây, 2 cán bộ được cử làm thanh tra chấm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang nhưng tự ý rời bỏ vị trí đã nhận hình thức kỷ luật điều chuyển công tác. Trước đó, 2 cán bộ này đã bị khiển trách. 
Gian lận thi cử tại Hòa Bình: Khởi tố Phó phòng khảo thí Bịt “lỗ hổng” để ngăn chặn gian lận thi cử

Ngày 14/5, liên quan tới công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2018, hai cán bộ của Trường Đại học Tân Trào được cử lên Hà Giang làm nhiệm nhiệm vụ thanh tra thi. Tuy nhiên, hai người này lại tự ý rời vị trí để về trường họp bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt từ tối 1/7 đến 14h30 ngày 2/7 mà không báo cáo lên Thanh tra Bộ.

Sự việc chỉ vỡ lở khi xảy ra bê bối gian lận điểm thi gây chấn động cả nước. Việc tự ý bỏ vị trí của 2 cán bộ đã vi phạm quy định công tác thanh tra và thanh tra Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, mỗi hội đồng thi tại các địa phương đều phải có thanh tra của Bộ GD&ĐT về cắm chốt trong quá trình coi và chấm thi.

gian lan thi cu tai ha giang dieu chuyen 2 thanh tra do bo chi dinh
Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT. Ảnh GĐ&XH

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết đã yêu cầu Trường ĐH Tân Trào có hình thức xử lý kỷ luật đối với 2 cán bộ trên.

Sau đó, Trường ĐH Tân Trào đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai cán bộ này là khiển trách. Đồng thời, cả hai đều bị điều chuyển khỏi vị trí đang công tác.

Được biết hai cán bộ này đều những giảng viên, cán bộ cốt cán của trường.

Cũng chính vì lý do trên, ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT không điều động cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Tân Trào làm công tác thanh tra thi.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động