Điện Biên: Lũ quét cuốn phăng trang trại, 2 người mất tích

Vừa qua tại xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) xảy ra trận xảy ra lũ quét sau 1 trận mưa lớn kéo dài. Lũ đến bất ngờ cuốn trôi nhiều tài sản, nhà cửa và  khiến 2 người mất tích.
Giao thông qua Phìn Hồ, Điện Biên tê liệt nhiều giờ do sạt lở

Sáng 4/6, thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên cho biết, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 3/6, lũ quét đã cuốn phăng 1 trang trại ven suối, 4 người bị lũ cuốn trôi tại bản Nà Sản B, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông. Thống kê ban đầu, trận lũ bất ngờ này đã cuốn trôi 1 xe máy, 1 máy cày, 2 con trâu, 4 con dê, 35 con vịt, 50 con ngan và 2 nhà tạm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện cùng cán bộ các phòng, ban của huyện, phối hợp với các lực lượng của xã Sa Dung tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, cho đến hơn 22h đêm 3/6, sau 12 giờ tổ chức tìm kiếm với 4 đợt nhưng vẫn chưa thu được kết quả.

die n bien lu que t cuo n phang trang tra i 2 nguoi ma t ti ch
Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lí khắc phục hậu quả lũ quét và tìm kiếm cứu nạn.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Chá Chồng Chu - Chủ tịch UBND xã Xa Dung, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) cho biết: “Mưa lớn bắt đầu xảy ra tại địa phương trong khoảng thời gian từ 6h - 7h30', sau đó lũ quét bất ngờ xảy ra tại bản Nà Sản B khiến người dân, chính quyền địa phương không kịp trở tay.

Có 4 người bị lũ cuốn trôi, trong đó 2 người đã được cứu vớt kịp thời là anh Lầu A Thái và cháu Lầu A Cải (9 tuổi). Hai nạn nhân còn lại là chị Thào Thị Mo (22 tuổi, đang mang thai 6 tháng) và con gái là cháu Lầu Thị May (1 tuổi) vẫn đang mất tích. Thào Thị Mo là vợ của anh Lầu A Thái.

Trong ngày 4/6, xã Xa Dung đang huy động 100% lực lượng dân quân phối hợp cùng người dân để tìm kiếm các nạn nhân"

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên cho biết, hiện tại vùng mây dông vẫn tiếp tục tồn tại khu vực các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông và Mường Ảng. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mức 1.500m - 5.000m đang hoạt động yếu dần nên các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông.

Trần Trung
Phiên bản di động